xs
xsm
sm
md
lg

“เปเย” หยาม “ป็อกบา” ต้องเรียนรู้ ทาบชั้น “ยายา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาเผย พอล ป็อกบา มิดฟิลด์อนาคตไกลของ ยูเวนตุส ยังต้องขัดเกลาฝีเท้าอีกนาน หากจะทาบชั้น ยายา ตูเร จอมทัพ ไอวอรี โคสต์ ก่อนทั้งคู่จะดวลกัน ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้

ป็อกบา ซึ่งจะเป็นตัวอันตรายของพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ระหว่างการประลองฝีเท้า ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เคยพัวพันกับ ซิตี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงเปิดตลาดฤดูร้อน หลังช่วย “ยูเว” คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา และรองแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงจะเป็นเสาหลักของ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ยูโร 2016

อย่างไรก็ตาม อดีตนักเตะเยาวชน “ปิศาจแดง” ปฏิเสธการค้าแข้งกับ มหาอำนาจลูกหนังทวีปยุโรป เชื่อว่า หากกระแสข่าวลือสงบ จะมีผลดีต่อการเตรียมความพร้อมลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ซัมเมอร์หน้า

ทั้งพละกำลัง และทีเด็ดด้านการจบสกอร์ของ ห้องเครื่องวัย 22 ปี คล้ายคลึงกับ ตูเรคนน้อง ซึ่งอายุมากกว่าถึง 10 ปี แต่ เปเยกรินี กล่าว “ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมที่จะเปรียบเทียบเด็กหนุ่มที่กำลังเป็นที่จับตามอง กับ ยายา ตูเร ที่ประสบความสำเร็จมามากมาย เขาต้องมาถึงจุดที่ ยายา เคยทำมาตลอดอาชีพ”

“ป็อกบา อายุน้อยมาก เมื่อคุณยังหนุ่มแน่น คุณย่อมมีโอกาสจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นั้นคือสาเหตุว่า ทำไมการซื้อนักเตะวัยรุ่นจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะพวกเขาจะมีโอกาสยกระดับตัวเองสูงขึ้น”

อดีตนักเตะ บาร์เซโลนา เริ่มต้นซีซัน 2015-16 อย่างสวยหรู หลังฟอร์มน่าผิดหวังฤดูกาลที่แล้ว “เรากำลังเห็น ยายา คนเดียวกับที่ผมเข้ามาคุมทีมปีแรก สมัยเราคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก (2013-14)”

ถึงแม้จะลงทุนมหาศาลช็อป ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วจัด และ เควิน เดอ บรุยน์ เพลย์เมกเกอร์เบลเยียม แต่ บิ๊กบอสวัย 61 ปี ยังยอมรับว่าต้องเจองานหนัก ฟุตบอลสโมสรยุโรป “มันเป็นกลุ่มที่หนัก เพราะเราต้องเจอกับ ทีมจากลีกชั้นนำของ ยุโรป”

“ยูเวนตุส เสียคีย์แมนอย่าง อันเดรีย ปิร์โล, อาร์ตูโร วิดัล และ คาร์ลอส เตเบซ แต่พวกเขายังคงมีนักเตะคนอื่น ๆ ที่ฝีเท้าไม่แตกต่าง และเซ็นสัญญานักเตะเกรด A หลายราย”

ทั้งนี้้ “เดอะ ซิตีเซ็นส์” จะปราศจาก เซร์คิโอ อกูเอโร ศูนย์หน้าความหวัง เนื่องจากบาดเจ็บหัวเข่า เกม พรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (12 ก.ย.) เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ที่สนาม เซลเฮิร์สต ปาร์ก แต่ก็น่าจะฟิตทัน รับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 19 กันยายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ป็อกบา จอมทัพยูเว
ยาย่า ตูเร
กุน ชวดล่าตาข่ายนัดแรก ชปล.
กำลังโหลดความคิดเห็น