xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยางสาว” เฮ ได้จัด WGP รอบสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปลี่ยนระบบเป็นพบกันหมด 6 ทีม
ทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้รับหน้าเสื่อเป้นเจ้าภาพจัดแข่งขัน วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบไฟนอล กลางปีหน้า พร้อมได้เปลี่ยนระบบเป็นแข่งแบบพบกันหมด

ความคืบหน้าหลังจากที่ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบไฟนอล ระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม 2016 โดยใช้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นสังเวียน

ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้มีมติอนุมติให้ ไทย สามารถจัดการแข่งขันได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเล่นในระบบพบกันหมด 6 ทีม โดย ไทย ในฐานะเจ้าภาพได้สิทธิ์ลงเล่นแน่นอนแล้ว พร้อมได้สิทธิ์ลงเล่นในระดับ ดิวิชัน 1 ต่อไปในปี 2017 ด้วยเช่นกัน

โดย ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากหากแข่งในระบบแบ่งสาย แล้วไทยพลาดท่าตกรอบ จะทำให้นัดต่อ ๆ ไปจนถึงชิงชนะเลิศ กระแสอาจไม่เป็นที่นิยมมากนัก เมื่อได้แข่งในระบบพบกันหมด ทางสมาคมฯจะจัดให้มีการแข่งขันวันละ 3 คู่ ไล่เวลากัน

ทั้งนี้ รายละเอียดเรื่องเวลาแข่งขัน และค่าบัตรเข้าชม ที่จะมีการเพิ่มราคา จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยแชมป์เก่ารายการนี้ คือ สหรัฐอเมริกา ส่วน ไทย จบที่อันดับ 9

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น