xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา-ซูอี” ก่นแท็กติก “ร็อดเจอร์ส” ใช้คนไม่ถูกงาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อิงส์ ถนัดศูนย์หน้า แต่ถูกจับเล่นปีก
เจมี คาร์ราเกอร์ กับ แกรม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล สวดยับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ วางแผนผิดพลาด เป็นเหตุให้พ่ายแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริตลอดกาล 1-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ปราชัยแก่ “ปิศาจแดง” อย่างหมดรูป ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่คิดเดินเกมรุกสู้จนกระทั่งตกเป็นรอง ด้วยประตูของ เดลีย์ บลินด์ นักเตะสารพัดประโยชน์ชาวดัตช์ ช่วงต้นครึ่งหลัง ทำเอา “คาร์รา” ที่เคยรับใช้ “หงส์แดง” มานาน 16 ปี ก่อนแขวนสตั๊ด ตั้งคำถามแท็กติกของ ร็อดเจอร์ส หลังแพ้เกมที่ 2 จาก 5 นัดแรก

คาร์ราเกอร์ กล่าว “ไม่มีกำบังสนับสนุน (คริสเตียน) เบนเตเก อย่างเพียงพอ ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงจัด แดนนี อิงส์ เล่นด้านข้าง เพราะเขาแทบไม่ได้ช่วยเหลืออะไร เบนเตเก เลย พวกเขาไม่มีตัวริมเส้น นอกเสียจาก จอร์ดอน ไอบ์ สำหรับผม (ฟิลิปเป) คูตินโญ ก็ไม่ใช่ปีก เขายังมี แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ยังไม่กลับมา ผมไม่รู้ว่า อะไรครอบงำความคิดเขาที่วางระบบ 4-3-3 ทั้งที่มีแต่กองหน้า แต่ไม่มีปีก”

ด้าน ซูเนสส์ อดีตผู้เล่น และผู้จัดการทีม ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดทัพของ บิ๊กบอสวัย 42 ปี ทำนองใช้งานนักเตะผิดธรรมชาติ “สิ่งแรก คือ ทำให้นักเตะรู้สึกเล่นตามความถนัด (โรแบร์โต) เฟอร์มิโน ไม่ต้องการเล่นตรงนั้น ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง อิงส์ ก็ไม่ต้องการเช่นกัน พวกเขาจะมีข้อแก้ตัว นี่ไม่ใช่ตำแหน่งที่พวกเขาคุ้นเคย”

“อิงส์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ของครึ่งเวลา วิ่งมายังประตูตัวเอง เขาอาจจัดตัวเองว่าเป็นกองหน้า เขาไม่ต้องการทำแบบนั้นเลย ส่วน เฟอร์มิโน เป็นอย่างไร ผมยังไม่แน่ใจ เราอาจจะรู้จักเขามากขึ้น ระหว่าง
ฤดูกาล 2015-16 ผ่านไป เมื่อคุณมีวัตถุสี่เหลี่ยมยัดใส่หลุมวงกลม มันไม่มีวันเข้ากันได้ คุณต้องทำให้ลูกทีมรู้สึกว่า เล่นตำแหน่งของตัวเอง และพวกเขายินดีจะเล่น ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ไม่มีสิ่งนั้นเลย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น