xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" พร้อมหนุนเครื่อง "เรดบูลล์" กู้ชื่อปี 2016

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ทีมบอส เฟอร์รารี
เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ทีมบอส ออกมาเผย เฟอร์รารี ยินดีสนับสนุนเครื่องยนต์แก่ เรดบูลล์ เรซซิง ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก หลังประสบความล้มเหลว เมื่อจับมือกับ "เรโนลต์" ค่ายรถชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส

"อาร์บีอาร์" ครองความยิ่งใหญ่บนแทร็ก กวาดแชมป์โลก ประเภทบุคคลและผู้สร้าง ระหว่างปี 2010-2013 แต่กำลังเผชิญวิกฤติ หลังมีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ และไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

เข้าสู่ปี 2015 ทีมรถสูตรหนึ่งแห่งออสเตรีย ยิ่งดิ่งเหวลงเรื่อยๆ ถูกคู่ปรับอย่าง "ม้าลำพอง" กับ วิลเลียมส์-เมอร์เซเดส แซงหน้า เป็นเหตุให้ เดียทริช มาเตสชิตซ์ เจ้าของ ข่มขู่อำลาวงการมอเตอร์สปอร์ตส

ความเป็นพันธมิตร ระหว่าง เรดบูลล์ กับ เรโนลต์ กำลังจะสิ้นสุดลง เมื่อจบฤดูกาล 2016 แต่รายงานจากเว็บไซต์ "ออโตสปอร์ต (Autosport)" ระบุว่า ทั้งคู่อาจแยกทางกันก่อนครบกำหนด 1 ปี และค่าย เมอร์เซเดส ก็สละสิทธิ์รับช่วงต่อ เพราะอาจเพิ่มคู่ปรับมาอีก 1 ราย

ล่าสุดเหลือเพียง ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียน ที่จะเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์แก่ แชมป์ 4 สมัย ฤดูกาล 2016 ขณะที่ อาร์ริวาเบเน แย้มว่า พร้อมนั่งโต๊ะเจรจา "เรดบูลล์ เป็นทีมที่น่ากลัว มี เอเดรียน นิวอี เป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบ มันคงไม่ใช่เรื่องยาก หากจะมอบเครื่องยนต์แก่พวกเขา เพื่อยกระดับทีมลุ้นความสำเร็จ"

"เหล่าวิศวกร และนักอากาศพลศาสตร์ รู้หน้าที่ของตัวเอง ด้วยเหตุผลนั้น ผมไม่มีปัญหาใดๆ เลย การแข่งขันคงน่าตื่นเต้น เมื่อมีคู่แข่งที่สูสี ไม่ใช่ว่า เช้าวันรุ่งขึ้น เราจะมอบเครื่องยนต์แก่ เรดบูลล์ แต่ผมไม่เกรงกลัวว่าจะมีคู่แข่งเพิ่ม นั่นไม่ใช่สปิริตที่เหมาะสมของกีฬา เราพร้อมสู้ทุกทีม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น