xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเล็ป" หักด่าน "อซาเรนกา" ชนสาวเลี่ยนรอบรอง ยูเอส โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโมนา ฮาเล็ป ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน
ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลก โชว์ฟอร์มได้ดุดันไล่หวดเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 20 ของโลก ไป 2-1 เซต ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือวางอันดับที่ 26 ชาวอิตาลี ในศึก เทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2015" ประเทศ สหรัฐอเมริกา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 42 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.26 พันล้านบาท) ณ สนาม บิลลี่ จีน คิง เนชั่นแนล เทนนิส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา สาวมือ 20 ของโลก ชาว เบลารุส กับ ซิโมนา ฮาเล็ป สาวโรมาเนีย มือ 2 ของโลก

ปรากฏว่า ต้นเกมแลกกันสนุก ก่อนจะเป็นสาวจาก โรมาเนีย ที่ตีได้ดุดันกว่าขึ้นนำไปก่อน 3-1 เกม และยังเล่นได้แน่นอนกว่าปิดเกมเอาชนะในเซตแรกไป 6-3

เซตที่สอง ไม่ใช่งานง่ายของ ฮาเล็ป เมื่อ อซาเรนกา มุ่งมั่นจะเอาคืนให้ได้เบรกเกมเสิร์ฟ สาวโรมาเนีย ได้ก่อนขึ้นนำ 3-0 เกม แต่หลังจากนั้นแร็กเกตวัย 23 ปี ชาวโรมาเนียตั้งหลักได้บ้างไล่หวดตามมาที่ 4-5 แต่มือ 20 ของโลก ยังไม่พลาดปิดเกมเอาชนะไปได้ 6-4 ทำให้เสมอกันอยู่ที่ 1-1 เซต ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย

เซตตัดสิน อซาเรนกา เริ่มได้ดีกว่า ขึ้นนำไปก่อน 2-0 แต่หลังจากนั้นฝนเริ่มเทกระหน่ำลงมา ทำให้เกมต้องยุติลง สกอร์เป็นทางฝั่ง สาวจาก เบลารุส นำอยู่ 2-1 กลับมาเเข่งขันกันอีกครั้งเกมสู้กันอย่างสนุกสูสีก่อนที่จะเป็น สาวโรมาเนีย ที่ฮึดพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 6-4

รวมผล ซิโมนา ฮาเล็ป ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-4 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือวาง 26 ชาวอิตาลี ในรอบรองชนะเลิศ

หลังจบเกม สาวโรมาเนีย ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะชนะในแมตช์นี้ ฉันมีความสุขมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่เข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง ฟลาเวีย เพนเน็ตตา คู่ต่อกรในรอบรองชนะเลิศว่า "ฉันรู้ว่าฉันต้องสู้ทุกลูกที่ตีออกไป เช่นเดียวกับที่ผ่านมา ฉันรู้ว่าเธอเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและยากที่จะเอาชนะ แต่วันนี้ฉันก็แข็งแกร่งและเติบโตขึ้นมากเช่นกัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซิโมนา ฮาเล็ป (ขวา) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา (ซ้าย) 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน
ซิโมนา ฮาเล็ป
ฝนตกในเซตสุดท้ายทำให้เกมต้องหยุดชะงักชั่วคราว
ฟลาเวีย เพนเน็ตตา คู่ต่อกรของ ซิโมนา ฮาเล็ป ในรอบรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น