xs
xsm
sm
md
lg

รูนีย์ ยิงลูกที่ 50 สิงโต ชนะ สวิส 2-0

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ยิงลูกที่ 50 ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดทีมชาติ อังกฤษ แทนที่ เซอร์ บอบบี ชาร์ลตัน
เวย์น รูนีย์ ประกาศศักดาซัดประตูที่ 50 ผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ อังกฤษ แทนที่ เซอร์ บอบบี ชาร์ลตัน ในเกมยูโร รอบคัดเลือก ที่อังกฤษ เปิดบ้านชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0
ฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก
อังกฤษ 2-0 สวิตเซอร์แลนด์ 

ศึกฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มอี อังกฤษ เจ้าบ้านที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยต่ำแหน่งจ่าฝูง เปิดรังเวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ อันดับที่ 2 ของตาราง เกมนัดนี้เจ้าถิ่นส่ง เวย์น รูนีย์ ลงไปเป็นตัวจริงหวังขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในนามทีมชาติ

เริ่มเกมการแข่งขันไปเพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น ฟาเบียน เดลฟ์ มิดฟิลด์วัย 25 ปี ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าต้องเดินกระเผกออกจากสนามไป รอย ฮอดจ์สัน ส่ง รอส บาร์คลี่ย์ ลงไปเล่นแทน นาทีที่ 16 เจมส์ มิลเนอร์ จ่ายทะลุช่องให้ เวย์น รูนีย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแปหนี ยาน ซอมเมอร์ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมเป็นทางฝั่งอังกฤษ เจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า แต่จังหวะเข้าทำยังขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้าง เวย์น รูนีย์ ชิ่งบอลกับ เจมส์ มิลเนอร์ ได้อันตรายโจมตีเเนวรับ สวิตเซอร์เเลนด์ ได้หลายครั้ง แต่จังหวะยิงยังมีไม่มากนัก ด้านทีมเยือนอาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว จาก เซอร์ดาน ชากิรี และโจเซฟ เดอร์มิช เข้าเล่นงานแนวรับ “สิงโตคำราม”

นาทีที่ 42 สวิตเซอร์แลนด์ ได้โต้กลับเร็ว ชากิรี แทงบอลทะลุช่องให้ โจเซฟ เดอร์มิช ในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนซัดออกหลังไปนิดเดียว ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรกไม่มีสกอร์จบเกมการแข่งขัน อังกฤษ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 50 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษฝั่งขวาก่อนกระชากไปจนสุดเส้นหลัง เเล้วเปิดเข้ากลางให้ เวย์น รูนีย์ โหม่งแต่บอลลอยโด่งเข้ามือ ยาน ซอมเมอร์ นาทีที่ 56 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุม ริคาร์โด โรดริเกซ เปิดเข้าไปที่เสาแรก กรานิต ชากา โฉบมาโหม่งที่เสาแรก แต่ โจ ฮาร์ต ยังไวทุบออกหลังไปได้ทัน

นาทีที่ 66 กองเชียร์ “สิงโตคำราม” ได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะที่ เวย์น รูนีย์ จ่ายบอลให้ ลุค ชอว์ ที่เติมเกมมาทางฝั่งซ้ายปาดบอลเข้ากลางเลยมาถึง แฮร์รี เคน ตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลังซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเสียมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ อังกฤษ ขึ้นนำ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

นาทีที่ 76 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ทิม โคลเซ ลุยแหวกแนวรับ อังกฤษ เข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะง้างเท้ายิง เจมส์ มิลเนอร์ ยังไวตามมาสกัดไว้ได้ทันหวุดหวิด นาทีที่ 81 เซอร์ดาน ชากิรี ได้ส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

นาทีที่ 83 ราฮีม สเตอร์ลิง ไปโดนเสียบสกัดฟาวล์ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ อังกฤษ ได้จุดโทษ เวย์น รูนีย์ รับหน้าที่สังหารซัดเสียบเสยคานเข้าไปอย่างเฉียบขาดช่วยให้ อังกฤษ ขึ้นนำ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 และถือเป็นประตูที่ 50 ของ เวย์น รูนีย์ อีกด้วย ส่งผลให้ศูนย์หน้าวัย 29 ปี กลายเป็นเจ้าของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ทีมชาติ อังกฤษ แทนที่ เซอร์ บอบบี ชาร์ลตัน เรียบร้อย

จบเกมการแข่งขัน ทีมชาติ อังกฤษ เปิดบ้านเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง
อังกฤษ : โจ ฮาร์ต, นาธาเนียล ไคลน์, ลุค ชอว์, แกรี เคฮิลล์, คริส สมอลลิง, จอนโจ เชลวีย์, เจมส์ มิลเนอร์, ฟาเบียน เดลฟ์, ราฮีม สเตอร์ลิง, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เวย์น รูนีย์

สวิตเซอร์แลนด์ : ยาน ซอมเมอร์, สเตฟาน ลิตช์สไตน์เนอร์, ทิม โคลเซ, ริคาร์โด โรดริเกซ, ฟาเบียน ชาร์, โกคาน อินแลร์, กรานิต ชากา, วารอน เบลลามี, วาเลนติน สต็อคเกอร์, เซอร์ดาน ชากิรี, โจเซฟ เดอร์มิช



กำลังโหลดความคิดเห็น