xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เหยียบคู่ม้าแดงยึดโพลฯ ซิ่งมอนซา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คู่ เฟอร์รารี ประกบข้างเลยตอนออกสตาร์ท
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทำผลงานยอดเยี่ยมอัดคันเร่งทำเวลาแซงคู่หูนักแข่งของ เฟอร์รารี ก่อนผงาดยึดตำแหน่ง โพล โพซิชัน ศึก อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลี ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่าย เครื่องยนต์มีปัญหาทำวืดท็อป 3

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 12 ของฤดูกาล รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม ออโตโรโม นาซิอองนาล มอนซา ประเทศอิตาลี โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทให้แก่นักขับทุกทีมก่อนลงชิงชัยวันถัดไป

การขับเคี่ยวเป็นไปอย่างสนุก โดย คิมี ไรค์โคเนน กับ เซบาสเตียน เวทเทล สองคู่นักแข่งของ เฟอร์รารี บดบี้ทำเวลากันแต่แล้วก็เป็น ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เร่งเครื่องทำเวลาแซงต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 23.397 วินาที ส่งให้เจ้าตัวได้กริดสตาร์ทคันแรกสุดเป็นเรซที่ 11 ของปี

ด้านสองนักแข่ง "ม้าลำพอง" อย่าง "ดิ ไอซ์แมน" และ เวทเทล ยังรักษาเวลาได้ดีจนได้กริดแถวหน้าสุดเช่นกันเป็นอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ รอสเบิร์ก อีกรายจาก เมอร์เซเดส มีปัญหาเครื่องยนต์ตอน Q3 ต้องกลับเข้าไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทว่ากดเวลาไม่ทันได้แค่อันดับ 4

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 12 รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนนี้ แข่งขันเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น