xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล เร่งสรุปบทลงโทษ25แฟนป่วน ตามคำสั่งAFF

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลไทยฯ เตรียมลงโทษ 25 แฟนบอลที่ก่อความวุ่นวายในเกมนัดชิงชนะเลิศ U19 หลังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนขอให้มีการลงโทษ แฟนกลุ่มนี้แลกกับการปล่อยตัวออกจากประเทศลาว

"บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และในฐานะสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสภากรรมการเตรียมสรุปมติลงโทษแบนแฟนบอลที่ก่อเหตุจำนวน 25 คน หลังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ส่งจดหมายถึงสมาคมฟุตบอลไทย ขอให้มีการลงโทษกลุ่มแฟนบอลที่ก่อเหตุ แลกกับการปล่อยตัวออกจากประเทศลาว

ซึ่งสภากรรมการอาจมีมติลงโทษแฟนบอลดังกล่าวด้วยห้ามเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ทั้งระดับอาชีพทุกลีกในประเทศไทย รวมถึงระดับทีมชาติ ทุกชุด ทุกรายการ ตลอดชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามด้าน นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องแฟนบอลทั้ง 25 คน จะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งจะยังไม่มีการลงโทษใดๆ กับแฟนบอลกลุ่มนี้ ส่วนกรณีทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะลงโทษอะไรสมาคมฟุตบอลฯ หรือไม่ ก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบ และหลักฐานข้อเท็จริง
กำลังโหลดความคิดเห็น