xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชจุ่น" นำ ยู-19 ไหว้พระธาตุฯ มั่นใจดับเวียดนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยู19 ชิงดำ เวียดนาม ค่ำนี้
"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย นำทัพยู 19 ปี สักการะพระธาตุหลวง นครเวียงจันทน์ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนดวลเวียดนามค่ำนี้ มั่นใจซิวแชมป์อาเซียนได้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีมเยาวชน 19 ปีของไทย ที่มีโปรแกรมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับเวียดนาม ในวันนี้ (4 กันยายน 2558) เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สปป.ลาว

โดย “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย นำนักเตะทั้งหมดเดินทางมาสักการะพระธาตุหลวง สิ่งสักสิทธิ์ของเวียงจันทน์ เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนพบเวียดนาม โดยมีแฟนบอลชาวลาวมาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปกับนักเตะไทยด้วย ซึ่งกุนซือใหญ่ของทีมเปิดเผยว่าเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงนำนักเตะมาสักการะ และได้บอกนักเตะเสมอห้ามลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เวลามาต่างบ้านต่างเมืองจะกำชับเรื่องนี้เป็นพิเศษ นอกจากนี้การมาไหว้ต้องการให้เป็นศิริมงคลกับทีมด้วย

ส่วนความพร้อม โค้ชจุ่น ยอมรับว่าเวียดนามเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งในเกมรุก แต่ทว่าก็มีจุดบอดในแนวรับที่ค่อนข้างช้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องโฟกัสให้มาก หากเมื่อไหร่ที่มีโอกาสต้องทำกันให้เร็วในแดนรุก และที่สำคัญต้องป้องกันไม่เปิดพื้นที่ให้เขาโจมตีเราง่าย ส่วนตัวก็พยายามเน้นย้ำให้น้องคิดว่าไม่ใช่นัดชิงชนะเลิศ เพื่อทำให้เกิดความกดดันลดน้อยลง สำหรับแผนการเล่นเราคงใช้ระบบ 4-3-3 เหมือนเดิมตามที่ใช้กันมาตั้งแต่เกมแรก ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นคงจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก จากเกมรอบรองฯที่สามารถเอาชนะมาเลเซียมาได้ โดยเราจะใช้หน้าเป้าเป็น “เจ้าดิว” ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ เช่นเดิม คิดว่าเขาน่าจะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ปลดล็อกประตูแรกให้กับตัวเองได้ ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม

สำหรับทีมชาติไทยหากคว้าแชมป์ได้จะได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมฟุตบอล 1 ล้านบาท และได้รับเงินอัดฉีดเดิมจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมอีก 450,000 บาท รวมเป็น 1,450,000 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น