xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” งง ผีเซ็น “มาร์กซิยาล” เชื่อตลาดไม่มีดีกว่านี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์กซิยาล ดาวรุ่งค่าตัวแพงสุดในโลก
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกอาการประหลาดใจ กรณี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเซ็น อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เชื่อว่า ขาดแคลนนักเตะเกรดคุณภาพในตลาดฤดูร้อนที่เพิ่งปิดทำการ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

มาร์กซิยาล กลายเป็นแข้งวัยทีน (อายุไม่เกิน 20 ปี) ที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก หลังย้ายจาก โมนาโก ทีมดังแห่ง ลีก เอิง มาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มูลค่า 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.8 พันล้านบาท) และค่าตัวอาจพุ่งสูงถึง 59 ล้านปอนด์ (ราว 2.45 พันล้านบาท) รวมโบนัส

จอมถล่มประตูวัย 19 ปี เพิ่งลงเล่น ลีกสูงสุดแดนน้ำหอม เพียง 52 เกม นับตั้งแต่ประเดิมสนาม ในฐานะผู้เล่น โอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2013 ขณะที่ บิ๊กบอส “เดอะ กันเนอร์ส” ซึ่งมี ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋า เป็นนักเตะใหม่เพียงหนึ่งเดียว มองว่า ยูไนเต็ด ถูกบังคับซื้อ เนื่องจากตัวเลือกจำกัด

เทรนเนอร์วัย 65 ปี กล่าว “ผมได้ยินมาว่า มาร์กซิยาล ยิงประตูเพียง 11 ลูก ใน ลีก เอิง เท่ากับว่า มันไม่ใช่เรื่องเงินที่เป็นปัญหาตอนนี้ มันไม่ใช่การลงทุนตามความต้องการที่ขาดหาย แต่เป็นประเด็นจำนวนนักเตะซึ่งสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่สโมสรชั้นนำ”

“"ผมพึงพอใจกับการลงทุนของตัวเอง ผมได้นักเตะอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, เมซุต โอซิล, ปีเตอร์ เช็ก, กาเบรียล เปาลิสตา และ มาติเยอ เดอบูชี เมื่อคุณค้นพบนักเตะที่คุณต้องการจ่ายเงิน ปัญหาตอนนี้ คือ การมองหานักเตะที่สามารถการันตีว่า คุณเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้น หลังจากการซื้อนักเตะ”

“มาร์กซิยาล เป็นนักเตะเปี่ยมพรสวรรค์ เขาเพิ่งอายุ 19 มันเป็นการลงทุนอันมหาศาลเช่นกัน นั่นแสดงให้คุณเห็นว่า มีนักเตะเพียงไม่กี่คนบนโลกนี้ ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของทีม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น