xs
xsm
sm
md
lg

“ชุดขาว” โทษผี ต้นเหตุชวดเซ็น “เด เคอา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เด เคอา ต้องกล้ำกลืนอยู่ผีต่อ
รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา โยนความผิดแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรณีชวดคว้า ดาบิด เด เคอา นายทวาร ก่อนถึงเส้นตายตลาดซื้อ - ขายนักเตะ ประเทศสเปน ปิดลง ช่วงเที่ยงคืนวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น และพยายามทุกวิถีทาง เพื่อปิดดีลอย่างสมบูรณ์

จอมเซฟวัย 24 ปี เผชิญอนาคตอันไม่แน่นอน หลังข้อตกลงย้ายสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) สลับขั้วกับ คีย์เลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูมือดีชาว คอสตา ริกา ล้มเหลว เนื่องจากเอกสารส่งถึงมือช้าเกินไป และไม่ลงข้อมูลในระบบ “ทรานสเฟอร์ แมตชิง ซิสเต็ม (TMS)” ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา)

“ราชันชุดขาว” คลอดแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (www.realmadrid.com) ยืนยันการเจรจาล่าช้าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง และเอกสารการย้ายทีมยังไม่เรียบร้อยจนกระทั่งผ่านเดดไลน์ของ ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ

แชมป์ยุโรป 10 สมัย เผยทางลายลักษณ์อักษร “แมนฯ ยูไนเต็ด แจ้งต่อระบบ TMS เพียงรายละเอียดการย้ายทีมของ ดาบิด เด เคอา ไม่รวมของ คียฺ์เลอร์ นาบาส รีล มาดริด ได้รับเอกสารครบถ้วนเวลา 00.02 น. และพยายามเข้าระบบ TMS แต่มันปิดเรียบร้อยแล้ว”

“เมื่อเวลา 00.26 น. ระบบคอมพิวเตอร์ของ ฟีฟา ส่งคำเชิญแก่ รีล มาดริด กรอกข้อมูลของ ดาบิด เด เคอา เนื่องจากตลาดนักเตะของอังกฤษ ยังไม่ปิดเราอ้างอิงสัญญาที่เซ็นกันไว่ต่อ สมาคมฟุตบอลลีกอาชีพ (LFP) ถึงแม้ทราบว่ามันเลยกำหนดแล้ว ขอสรุปสั้นๆ รีล มาดริด เพื่อให้การย้ายทีมเสร็จสมบูรณ์”

“ลอส บลังกอส” แสดงความสนใจฝีมือของ อดีตผู้เล่น แอตเลติโก มาดริด มาตลอดช่วงซัมเมอร์ ทว่าการพูดคุยเพิ่งเกิดขึ้น เมื่อเช้าวันจันทร์ (31 ส.ค.) และปฏิเสธอุทธรณ์ต่อ “ฟีฟา” เพื่อดึง เด เคอา มาร่วมสังกัด

แถลงการณ์ 10 ข้อของ รีล มาดริด ที่อ้างว่าทำเต็มที่แล้วเพื่อคว้า ดาบิด เด เคเอา

1. แมนฯยู ไม่ยินดีที่จะเปิดเจรจาทั้งที่มีเวลาตั้งมากมายจนกระทั่งตอนเช้าของวันสุดท้าย

2. รีล มาดริด เผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินการคว้า เด เคอา จนกระทั่งวันสุดท้ายถึงได้เริ่มเจรจาต่อรองกัน

3. เมื่อ แมนฯยู ยินดีที่จะเจรจาตอนเช้า ก็ได้เริ่มพูดถึงการคว้า เคย์เลอร์ นาบาส มือกาวทีมชาติคอสตา ริกา ที่ต้องใช้เวลาคุยกับตัวแทนของนักเตะอีกเพื่อย้ายไปเล่นอังกฤษ

4. ทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงสำหรับการถ่ายโอนนักเตะ รวมถึงการทำเอกสารสำคัญก็มีเวลาพอที่จะตามกฎของ ระบบการโอนย้ายผู้เล่นของฟีฟา (TMS) และลงทะเบียนกับ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพสเปน (Liga de Fútbol Profesional) โดย รีล มาดริด ได้ส่งสัญญาไปที่เวลา 13.39 ของสเปน

5. แมนฯยู ใช้เวลา 8 ชั่วโมงกว่าจะส่งกลับมาตอน 21.43 ของสเปน รวมถึงต่อรองเงื่อนไขอีก ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้มีนัยสำคัญที่ทีมอังกฤษเท่านั้น ทั้งที่ รีล มาดริด ตั้งใจทำตามกฎของ TMS และ Liga de Fútbol Profesional ให้ทันอยู่แล้ว

6. รีล มาดริด ได้ลายเซ็นของ เด เคอา กับ นาบาส ตอนเวลา 23.32 ของสเปน แต่ยังต้องรอเอกสารลงนามสุดท้ายจาก แมนฯยู

7. แมนฯยู บรรลุข้อตกลงสุดท้ายกับตัวแทนของ นาบาส ตอน 23.53 ของสเปนและต้องส่งไปให้ผู้เล่นลงนาม

8. แมนฯยู จัดการรายละเอียดของ เด เคอา เสร็จสิ้นตอน 00.00 ของสเปน ซึ่ง รีล มาดริด ก็รีบลงนามให้สมบูรณ์พร้อมส่งไปตอน 00.02 ของสเปน ให้กับ TMS แต่ไม่ทันแล้ว

9. ตอน 00.26 ของสเปน ทางด้าน TMS ให้ รีล มาดริด กรอกข้อมูลเกี่ยวกับ เด เคอา ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดอังกฤษยังเปิดอยู่ ดังนั้นยังมีความเป็นไปได้ที่จะคุยกันเพื่อให้การย้ายทีมจะเกิดขึ้น แม้ว่าจะเลยเส้นตายแล้วก็ตาม

10. ในช่วงเวลาที่สั้นเหลือเกิน รีล มาดริด ได้ทำทุกอย่างที่จำเป็นเสร็จสิ้นตามเวลาที่กำหนดเพื่อให้การโยกย้ายเสร็จสมบูรณ์ทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น