xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ "โอเคซี" แค่คนแคระ กระทบไหล่ชายสูงสุดโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีเนส แคนเตอร์ เซ็นเตอร์ชาวเติร์กของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กลายเป็นคนตังเล็กทันตา เมื่อยืนเทียบไซส์กับบุรุษเพื่อนร่วมชาติ ที่มีรูปร่างสูงที่สุดในโลก

อดีตผู้เล่น ยูทาห์ แจซซ์ ซึ่งมีสรีระ 6 ฟุต 11 นิ้ว (211 เซนติเมตร) มาเป็นหนึ่งในแขกผู้มีเกียรติ พิธีเปิดสถาบันวิทยาศาสตร์ ฟุลตัน (Fulton Science Academy) เมืองแอตแลนตา สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนกระทบไหล่ ซัลตาน โกเซน สัดส่วน 8 ฟุต 3 นิ้ว (251 เซนติเมตร)

ยัดห่วงวัย 23 ปี โพสต์ข้อความทาง "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ "อยู่กับชายสูงที่สุดในโลก (8 ฟุต 3 นิ้ว) ซัลตาน โกเซน จาก ตุรกี เราน่าจะชวนเขามาเล่นให้ @okcthunder @NBA"

ความจริงแล้ว โกเซน เคยเล่นบาสเก็ตบอลสมัยเป็นเยาวชน แต่ปัญหาด้านรูปร่าง แต่ความเห็นทางการแพทย์กีดกันการเข้าสู่ระดับอาชีพ ก่อนถูกบันทึกสถิติว่า เป็นคนที่สูงสุดในโลก เมื่อปี 2009 และเป็นคนเดียวที่สูงกว่า 8 ฟุต (243 เซนติเมตร) ที่ยังมีชีวิตอยู่

ตามข้อมูลจาก "กินเนสส์ บุก (Guiness Book)" ระบุ โรเบิร์ต วัดโลว์ เป็นมนุษย์ที่มีส่วนสูงมากสุดในประวัติศาสตร์ 8 ฟุต 11 นิ้ว (272 เซนติเมตร) อันเกิดจากความผิดปกติของต่อมใต้สมอง ส่งผลต่อฮอร์โมนการเจริญเติบโต แต่เสียชีวิตไปปี 1940 ด้วยอายุเพียง 22 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แคนเตอร์ ดูเตี้ยลงทันตา
เทียบส่วนสูงอย่างใกล้ชิด
กำลังโหลดความคิดเห็น