xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ป้อง "คีร์กอส" ยังเด็ก เห็นใจถูกทอดทิ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ปกป้อง นิค คีร์กอส ดาวรุ่งจาก ออสเตรเลีย ยังคงหนุ่มแน่น และได้รับบทเรียนจากการก่อความผิดพลาด ก่อนมาเผชิญหน้ากัน ศึก แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2015" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

หวดวัย 20 ปี เพิ่งเจอโทษปรับและแบน กรณีใช้วาจาดูหมิ่นแฟนสาวของ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 5 ของโลกชาวสวิส คาดว่าอาจเป็น ดอนนา เวคิช สาวโครแอตวัย 19 ปี รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ที่เมืองมอนทรีอัล ราว 2 สัปดาห์ก่อน และมีโปรแกรม พบ เมอร์เรย์ มือ 3 รายการ รอบแรก วันอังคารที่ 1 กันยายนนี้

แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว "ผมไม่คิดว่าเขาเป็นคนเลว เขาแค่ต้องเรียนรู้นิดหน่อย เขาคงไม่มีปัญหาอะไร"

คีร์กอส เจอลงดาบเป็นเงินอัตราสูงสุด 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) ข้อหาเปล่งวาจาน่ารังเกียจ ซึ่งถูกจับได้ทางไมโครโฟนของสนาม ขณะที่ สมาคนเทนนิสอาชีพชาย (ATP) เพื่มโทษห้ามแข่ง 28 วัน และปรับ 25,000 เหรียญ (7.5 แสนบาท) แถมยังถูกก่นด่าทางโลกออนไลน์ ตลอดจนเพื่อนร่วมอาชีัพรุมยี้

เมอร์เรย์ เผยต่อ "สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว มันไม่เหมาะสม ผมจะไม่ปกป้องเขาเรื่องนั้น แต่ตอนนี้ผมแน่ใจว่า เขาสำนึกผิดแล้ว เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งกำลังเรียนรู้ตัวเอง และการประพฤติตัวอย่างเหมาะสม เขาอาจพลาดไป แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะจดจำบทเรียน เราต่างก็เป็นมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น"

"เขาทำลายความรู้สึกของแฟนๆ กับสิ่งที่เขาพูด แต่สัปดาห์ก่อน เขาถูกแฟนๆ โห่ ขณะลงสนาม เขาอาจถูกตำหนิโดย โซเชียล มีเดีย ทั้วโลก ผู้สื่อข่าวโจมตีเขารุนแรงเกินไป ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็เช่นกัน ผมเชื่อว่าเขาเจอสถานการณ์น่าอึดอัดที่ต้องถูกทอดทิ้ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะปรับปรุงตัว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เรย์ เชื่อรุ่นน้องจะกลับตัวได้
คีร์กอส แบดบอยแห่งวงการ
กำลังโหลดความคิดเห็น