xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน “โบลต์” ฉีกคู่แข่งซิวทอง 200 ม. (มีคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โบลต์ ฟาดทองที่ 2 รุ่น 200 เมตร
อูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มแห่งจาเมกา ตอกย้ำความเป็นชายที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยการออกตัวสปรินต์แซงคู่แข่งก่อนเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองประเภท 200 เมตร ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น

การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ค่ำคืนนี้ไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยกรีฑาประเภท 200 เมตรชาย โดยมีซูเปอร์สตาร์อย่าง อูเซน โบลต์ จ้าวความเร็วแห่งจาเมกา และ จัสติน แกตลิน คู่ต่อกรฝีเท้าเฉียบจากสหรัฐอเมริกา ขับเคี่ยวแย่งเหรียญทองกัน

สิ้นเสียงสัญญาณ โบลต์ ออกตัวจากลู่ที่ 5 ก่อนมาฉวยจังหวะเข้าโค้งเร่งเครื่องแซงขึ้นมาได้ แม้ แกตลิน จะพยายามไล่บี้จากลู่ที่ 3 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันกลายเป็น “ธันเดอร์โบลต์” วิ่งเข้าป้ายคนแรก เวลา 19.56 วินาที จนเกือบทำลายสถิติโลกที่ทำไว้ 19.19 วินาที ได้

จากผลงานครั้งนี้ทำให้ โบลต์ วัย 29 ปี ได้เหรียญทองที่ 2 ในรายการนี้ ถัดจากวิ่ง 100 เมตรที่ได้มาก่อนหน้าโดยเฉือน แกตลิน ไปแค่ 0.1 วินาที เท่านั้น ซึ่งหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวก็โม้ตามสไตล์ว่า “ผมบอกคุณแล้วว่าผมจะทำให้ได้ เพราะเมื่อไหร่ที่ผมลงสนามรุ่น 200 เมตร จะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย”



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


โพสต์ท่าหากิน
กำลังโหลดความคิดเห็น