xs
xsm
sm
md
lg

ใครจะแทน “เมสซีเจ” หัวใจแนวรุก “ช้างศึก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรวัชญ์ ตำแหน่งลงตัว
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่กำชัยมา 2 นัดรวดมีโปรแกรมสำคัญลงฟาดแข้งกับ อิรัก ศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัด 3 วันที่ 8 กันยายนนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00น. ซึ่งเป็นอีกเกมที่ต้องชวดใช้งาน “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่บาดเจ็บข้อเท้า ดังนั้นต้องเดาใจ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ แล้วว่าจะให้ใครรับหน้าที่นี้แทน เพราะมีหลายรายที่เข้าข่ายและโชว์ฟอร์มเข้าตาสามารถอุดการขาดหายไปนี้ได้

สรรวัชญ์ เดชมิตร : เพลย์เมกเกอร์จากแบงค็อก ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับต้นสังกัด ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ ช่วย “แข้งเทพ” รั้งที่ 4 ของตารางคะแนน โดย 2 เกมแรก “เจ้าแคมป์” ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ถูกเปลี่ยนตัวออกใน นาที 65 และ นาที 19 (เจ็บข้อเท้า) ตามลำดับ ซึ่งแข้งวัย 26 ปี มีจุดเด่นอยู่ที่การผ่านบอล ความสามารถเฉพาะตัว และลูกเซ็ตพีซ แต่ยังขาดความคล่องแคล่ว มีจุดบอดในการกระชากลากเลื้อย รวมถึงเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย ดังนั้นการต้องเจอกับผู้เล่นอิรักที่รูปร่างสูงใหญ่อาจจะเป็นปัญหา

ธีรศิลป์ แดงดา : ไม่มีใครปฏิเสธว่า ธีรศิลป์ คือ ดาวยิงหมายเลข 1 ของเมืองไทยยุคนี้ และในนามทีมชาตินัดล่าสุดก็เพิ่งเบิ้ล 2 ประตู ช่วยทีมกำชัย ทว่าในสีเสื้อสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด “เจ้ามุ้ย” ได้เปลี่ยนบทบาทตัวเองจากศูนย์หน้าตัวเป้า กลายเป็นผู้ปั้นเกมทำทางให้เพื่อนร่วมทีมในบทบาทกองหน้าตัวต่ำ และยังทำได้ดีด้วย โดย จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูไปแล้ว 8 ครั้ง และยิงเอง 4 ประตู ดังนั้นจึงมีสิทธิ์ที่จะเห็นแข้งวัย 27 ปีรายนี้ ถอยตัวเองลงมารับบทที่ “เมสซีเจ” เคยทำหน้าที่ แต่อย่างไรก็ตามหากเลือกวิธีนี้ อาจทำให้ “ช้างศึก” มีปัญหาที่กองหน้าตัวปิดสกอร์ เพราะ อดิศักดิ์ ไกรษร เจ็บและถอนตัวไปแล้ว ต้องฝากความหวังไว้กับ ธนา ชะนะบุตร ดาวยิง 23 ประตู (17 ประตู ใน ยามาฮ่า ลีก วัน ) จากเพื่อนตำรวจ เพียงรายเดียวที่เป็นกองหน้าอาชีพ

ปกเกล้า อนันต์ : ห้องเครื่องจาก เพื่อนตำรวจ โชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวามาตลอด โดยเกมกับ เวียดนาม ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองแทน สรรวัชญ์ นาที 65 และใช้เวลาเพียง 16 นาที ตะบันประตูชัย กลายเป็นซูเปอร์ซับให้กับทีม ก่อนที่เกมถัดมาจะลงเป็น 11 คนแรก และใช้สายตาอันเฉียบคมตักบอลยาวข้ามแผงหลังคู่แข่ง ให้ ธีรศิลป์ ควบไปยิงเบิกร่อง ส่วนในสีเสื้อ “โปลิศ” นั้น “เจ้าปก” ยิงไปแล้ว 4 ประตู และทำ 8 แอสซิสต์ ช่วยทีมรั้งจ่าฝูง และเชื่อว่าเกมกับ อิรัก เจ้าตัวจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงแน่นอน

ประกิต ดีพร้อม : แข้งสารพัดประโยชน์เป็นกำลังหลักให้กับทัพ “ช้างศึก” ตั้งแต่คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ก่อนจะได้รับบาดเจ็บข้อเท้า ทำให้หลุดโผจากทีมชุดคัดบอลโลก 2 นัดแรก โดยล่าสุดเจ้าตัวกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว พร้อมถูกเรียกติดธงอีกครั้ง ซึ่งจุดเด่นของ ประกิต คือสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ทั้ง ปีกซ้าย-ขวา รวมถึงกองกลางตัวรุก ที่สำคัญยังเคยเข้าขารู้ใจกับ “เจ้ามุ้ย” มาตั้งแต่วัยเยาว์ ทว่าผลงานในสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวยังไม่ดีนัก ได้โอกาสลงเล่นเพียง 10 นัด ทำประตูและแอสซิสต์ ไปอย่างละครั้งเท่านั้น

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : มิดฟิลด์พลังไดนาโมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่มีชื่อติดทีมใน 2 นัดแรก เนื่องจากถูกส่งตัวไปล่าแชมป์ซีเกมส์ 2015 ที่มีโปรแกรมทับซ้อนกัน ก่อนที่ล่าสุดจะถูกเรียกมาเป็น 1 ใน 23 ขุนพลชุดนี้ ซึ่งในบทบาทกองกลางตัวรุกนั้น “เจ้านิว” มีจุดเด่นในเรื่องการทะลุทะลวงที่ดุดัน และยังสามารถเล่นเกมรับปะทะกับผู้เล่นสูงใหญ่ได้ดี โดยล่าสุดเพิ่งโชว์การเติมเกมขึ้นมากระหน่ำ 2 ตุงด้วยอีซ้าย ช่วยให้ “กิเลนผยอง” อัด ศรีสะเกษ เอฟซี 3-1 และด้วยการที่ได้ลงประสานงานกับ ธีรศิลป์ ไปแล้วถึง 19 เกม ในสีเสื้อ “กิเลนผยอง” น่าจะเป็นผลดีต่อความเข้าใจในเกมรุกของทีมแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


ธีรศิลป์ บทบาทใหม่
ปกเกล้า ฟอร์มแรง
ประกิต รอโอกาส
ฐิติพันธ์ กิเลนส่งประกวด
กำลังโหลดความคิดเห็น