xs
xsm
sm
md
lg

แข้งเสริมพลังรุก “ผีแดง” ก่อนตลาดปิดทำการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก รอยส์
เอเยนซี - หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรยปิดจ็อบเสริมทัพซัมเมอร์นี้แล้ว อย่างไรก็ตามจากฟอร์ม 3 นัดแรกของศึก พรีเมียร์ ลีก ที่กองหน้าอย่าง เวย์น รูนีย์ ยังควานหาสกอร์ไม่เจอช่างน่าเป็นห่วง ดังนั้นไม่แน่ก่อนตลาดปิดสิ้นเดือนสิงหาคมนี้อาจจะเปลี่ยนใจ โดยเพิ่งจะวืดคว้า เปโดร โรดริเกวซ ที่ปล่อยหลุดมือไปอยู่กับ เชลซี ดังนั้นคงต้องเปลี่ยนเป้าหมาย ซึ่งสื่อต่างประเทศเชื่อว่าอาจมี 1 ใน 9 รายต่อไปนี้ติดโผก็เป็นได้

1.อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ - หอกชาวฝรั่งเศสตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมดังทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ดาวยิงวัย 24 ปี ยิง 70 ประตูรวมทุกรายการ จากการลงสนาม 186 นัด โดยเฉพาะในฤดูกาล 2014-15 ที่เจ้าตัวซัดไปถึง 27 ประตู จากการลงสนาม 33 นัดใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส จนช่วยให้ โอลิมปิก ลียง จบอันดับที่ 2 คว้าตั๋วไปลุย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่แข้งรายนี้เพิ่งสะบัดหมึกต่อสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2019

2.จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ - เพลย์เมกเกอร์ วัย 21 ปี โชว์ผลงานได้โดดเด่นกับทัพ ชาลเก 04 จนตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซนอล และยูเวนตุส โดยเเชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด เตรียมเทงบ 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,155 ล้านบาท) ดึงตัวมาร่วมถิ่น ตูริน ส่วนดีกรีระดับชาติก็ติดธง เยอรมนี ชุดแชมป์โลก 2014 และเป็นสักขีพยานในนัดที่ "อินทรีเหล็ก" ถล่ม บราซิล ยับ 7-1 ในรอบรองชนะเลิศ ถือว่าไม่ช้าก็เร็วต้องย้ายสังกัด

3.อัลบาโร โมราตา - หอกวัย 22 ปี ย้ายจาก รีล มาดริด ร่วมทัพ "เบียงโคเนรี" ค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 770 ล้านบาท) 45 นัดรวมทุกรายการ ซัด 15 ประตู โดดเด่นสุดคือยิงประตูทีมเก่าทั้งเหย้า-เยือนศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศปีล่าสุดที่ทัพ "ม้าลาย" ขโยก 2 นัดชนะ 3-1 การที่เจ้าของแชมป์ กัลโช เซเรียอา 4 สมัยซ้อน คว้าตัว มาริโอ มานด์ซูคิช และ เปาโล ไดบาลา มาร่วมทีม หมายถึงคงไม่ได้สตาร์ททุกสัปดาห์

4. ซอน เฮือง มิน - ย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาล่าตาข่ายให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เมื่อปี 2013 ลงไป 87 นัดรวมทุกรายการยิงได้ 29 ประตู เล่นเป็นหน้ากึ่งปีกแถมยังยิงได้ทั้งสองเท้า ช่วยใทัพ เกาหลีใต้ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศ ศึก เอเชียน คัพ เมื่อช่วงต้นปี 2015 ที่ผ่านมา หากเเข้งวัย 23 ปี เลือกย้ายมาเล่นให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ก็จะกลายเป็นแข้งพลังโสมคนที่สองต่อจาก ปาร์ค จี ซอง

5. ฟิลิเป แอนเดอร์สัน - มิดฟิลด์ตัวรุกชาวบราซิล โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ ลาซิโอ ซึ่ง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็มีความสนใจในตัวแข้งวัย 22 ปีรายนี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวระเบิดฟอร์มเก่งยิงไป 10 ประตู ในลีก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี จากที่สื่อต่างประเทศรายงาน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือใหญ่ทัพ "ปีศาจแดง" กระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เพลย์เมกเกอร์จอมพริ้วรายนี้มาร่วมทีม หลังจากที่พลาดได้ตัว เปโดร โรดริเกวซ

6. เอดินสัน คาวานี - เป็นศูนย์หน้าระดับโลกอีกหนึ่งรายที่ตกเป็นเป้าเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวหอกวัย 28 ปี ลงสนามให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในลีก 35 นัด ซัดไป 18 ประตู พาทีมคว้าทริปเปิลเเชมป์ มาครองได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กองหน้าชาว อุรุกวัย ก็มีข่าวพัวพันย้ายทีมอยู่ตลอด คาดว่าค่าตัวของอดีตแข้ง นาโปลี อยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) เป็นราคาที่ "ผีแดง" พร้อมที่จะจ่ายขอแค่ขายเท่านั้น

7. เฟร์นานโด ยอเรนเต - กองหน้าเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว เล่นบอลกับพื้นได้ดี พอๆ กับลูกกลางอากาศ ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่แน่นอนหลังจากที่ทัพ "เบียงโคเนรี" ไปดึงตัว มาริโอ มานด์ซูคิช และ เปาโล ไดบาลา มาร่วมทีม "ม้าลาย" ก็ยินดีที่จะขายอดีตหัวหอก แอธเลติก บิลเบา สำหรับสถิติการถล่มประตูของดาวยิงวัย 30 ปีรายนี้ก็ไม่ขี้เหร่ ลงเล่นรวมทุกรายการ 90 นัด ยิงไป 27 ประตูแถมสไตล์น่าจะเหมาะกับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

8.ไซโด เบราฮิโน - ศูนย์หน้า เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ตกเป็นเป้าหมาย ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยราคา 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) หลังฤดูกาล 2014-15 ยิงให้ต้นสังกัดรวมทุกรายการไป 20 ประตู จาก 45 นัด หาก "ปีศาจแดง" ต้องการหอกวัย 22 ปีดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ อายุยังน้อยพัฒนาได้อีกเยอะ และยังเพิ่มโควต้าแข้ง โฮมโกรวน์

9.มาร์โก รอยส์ - แข้งที่ประกาศไม่คิดย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ทำเอาสาวก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปลื้มปริ่ม แต่ถ้าหากเป็นต่างแดนคงยากจะรั้งให้อยู่เยอรมนีต่อไป แนวรุกวัย 26 ปี เล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า น่าจะประสานกับ เมมฟิส เดปาย ได้อย่างไม่ขัดเขิน จินตนาการว่าทั้งคู่เล่นอยู่ด้านหลัง เวย์น รูนีย์ จะเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกของทัพ "ปีศาจแดง" ได้อย่างมากมายแน่นอน ทว่าการเจรจาคงใช้เวลานี้ซัมเมอร์นี้จะพอหรือไม่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


จูเลียน แดร็กซ์เลอร์
อัลบาโร โมราตา
เอดินสัน คาวานี
กำลังโหลดความคิดเห็น