xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" ชูแข้งสาว ยู19 พร้อมพาไทยรั้งเบอร์1เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหนึ่ง พอใจผลงานแข้ง ยู-19
"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พอใจผลงานแข้งสาว ยู-19 แม้พลาดตกรอบแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย ชี้แพ้แค่พละกำลังและประสบการณ์เท่านั้น แต่มีหลายคนแสดงศักยภาพดีพอจะขึ้นมาโลดแล่นในทีมชาติชุดใหญ่ และพาไทยขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำของเอเชียได้ไม่ยาก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลเยาวชน 19 ปีหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเอฟซี ยู-19 วีเมนส์ แชมเปียนชิพ 2015 หรือศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เมืองหนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทัพแม่เนื้อนิ่มไปไม่ถึงฝั่งฝัน ชนะ 1 แพ้ 2 เก็บได้เพียงแค่ 3 แต้มตกรอบแรกไปตามระเบียบ

ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ของไทยอายุเพียงแค่ 17-18 ปีเท่านั้น แต่สามารถต่อกรกับทีมดีกรีแชมป์โลกอย่าง เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ได้อย่างสูสี "เราสามารถพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว และสู้กับทีมระดับโลกได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งแรกทั้งสองนัดที่พบกับเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ สร้างความอึดอัดใจให้กับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี จุดอ่อนของเราที่เห็นได้ชัดจากรายการนี้ก็คือพละกำลังหากเรามีเวลาเก็บตัวนานกว่านี้น่าจะยื้อกับเกาหลีได้สนุก"

ขณะเดียวกันเฮดโค้ชทีมชาติไทยยังได้กล่าวเสริมว่า "อยากวิงวอนให้สมาคมฟุตบอลฯ ช่วยสานต่อนักเตะชุดนี้ให้มีทัวร์นาเมนต์ลับแข้งทั้งในและต่างประเทศเพื่อเสริมกระดูกและสร้างประสบการณ์ให้กับทุกๆ คน เพราะมองแล้วหลายคนมีแวว มีอนาคตที่จะขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้สบาย หากเราเดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง และหารายการลงเล่นบ่อยๆ มั่นใจว่าเราจะสามารถพัฒนาขีดความสามารถนักกีฬาเทียบเท่าทีมชั้นนำเอเชียได้ไม่ยาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น