xs
xsm
sm
md
lg

"ดันแคน" ชนะโหวต ซิวเพื่อนร่วมทีมแห่งปีคนที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดันแคน คว้ารางวัลเพื่อนแห่งปี 2014-15
ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าแห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ชนะการคัดเลือก คว้ารางวัล "ทไวแมน-สโตกส์ ทีมเมต ออฟ เดอะ เยียร์" ประจำปี 2015 นับเป็นซูเปอร์สตาร์คนที่ 3 นับตั้งแต่ประกาศผลครั้งแรก

คุณสมบัติของ เพื่อนร่วมทีมแห่งปี ประกอบด้วย สไตล์การเล่นที่ไม่เห็นแก่ตัว , ความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม , การชี้แนะและเป็นตัวอย่างที่ดี , ความมุ่งมั่น และความเสียสละต่อทีม ตัดสินผู้ชนะจากการโหวตของผู้เล่น NBA ราว 300 คน

ปรากฏว่า ดันแคน ถูกเลือกคนแรก 72 เสียง รวม 1,494 คะแนน ตามด้วย วินซ์ คาร์เตอร์ การ์ดกึ่งฟอร์เวิร์ด เมมฟิส กริซซ์ลีส์ ถูกเลือกคนแรก 28 เสียง รวม 818 คะแนน และ เอลตัน แบรนด์ จาก แอตแลนตา ฮอว์คส ถูกเลือกคนแรก 21 เสียง รวม 707 คะแนน

เจ้าของแหวนแชมป์ 5 สมัย กล่าว "สิ่งนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าได้รับเกียรติสูงสุดที่เพื่อนๆ โหวตให้ผม และเลือกผมรับรางวัลนี้ มันอัศจรรย์มาก มันต้องใช้เวลานานกว่าจะมาถึงจุดนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ"

รางวัลชิ้นล่าสุดของ จอมแม่นวัย 39 ปี มาจากชื่อของ แจ็ค ทไวแมน กับ เมาริซ สโตกส์ คู่หู โรเชสเตอร์ / ซินซินเนติ รอยัลส์ (ปัจจุบัน คือ ซาคราเมนโต คิงส์) ปี 1955-58 โดย สโตกส์ เกิดบาดเจ็บเกมสุดท้าย เรกูลาร์ ซีซัน 1957-58 และเป็นอัมพาตซีกซ้าย

ขณะที่ ทไวแมน คอยช่วยเหลือด้วยการทำหน้าที่ทั้งผู้ปกป้องสิทธิ์ทางกฎหมาย และจัดการแข่งขัน "เมาริซ สโตกส์ เมโมเรียล บาสเก็ตบอล เกม" ระดมทุนช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล หลังจาก สโตกส์ เสียชีวิต ปี 1970 ก็มอบแก่ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีความต้องการ แถมยังล็อบบีให้เพื่อนรักเข้า "ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)" ปี 2004

ทั้งนี้ นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 1997 จะรับรางวัล ที่สนาม เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ฤดูใบไม้ร่วง ปี 2015 จากมือของ เชน แบทติเยร์ อดีตฟอร์เวิร์ด ไมอามี ฮีต ซึ่งเป็นเจ้าของโทรฟีฤดูกาล 2013-14 ส่วน ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ อดีตการ์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นคนแรกที่ได้รับเกียรติยศนี้ ปี 2012-13

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น