xs
xsm
sm
md
lg

"แซมพราส" เชียร์ "เฟด" ซิวยูเอสฯ สมัย 6 ชี้ "โนเล" ด่านหิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด รอแชมป์ แกรนด์ สแลม มานาน 3 ปี
พีท แซมพราส อดีตนักเทนนิสชาวอเมริกัน เตือนอย่ามองข้ามโอกาสของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก ที่จะคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ครั้งที่ 18 ถึงแม้อายุอานามเพิ่งครบ 34 ปีบริบูรณ์ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ครั้งสุดท้าย รายการ "วิมเบิลดัน" เมื่อปี 2012 แต่ปัจจุบันยังคงรอครั้งถัดไปมานานถึง 3 ปี อย่างไรก็ตาม แซมพราส ยืนยันว่า แร็กเก็ตชาวสวิส ยังมีสิทธิ์ชูโทรฟี ยูเอส โอเพน สมัยที่ 6 ก่อนหน้าเปิดฉากทัวร์นาเมนต์ วันที่ 31 สิงหาคมนี้

ตำนานวัย 44 ปี กล่าว "ผมยังคิดว่าเป็นไปได้ เขาเล่นได้ดี สภาพร่างกายสมบูรณ์ และตีลูกได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเคยทำมาตลอดหลายปี"

ตอนนี้ "เฟดเอ็กซ์" หวังจะเป็นผู้เล่นแก่สุดที่เป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี รองจาก เคน โรสวอลล์ ที่ทำได้ก่อนหน้าฉลองวันเกิดครบ 36 ปี เพียง 2 เดือน เมื่อปี 1970

เฟเดอเรอร์ รับไม่ใช่เรื่องง่ายเลย "มันยิ่งยากขึ้น เมื่อคุณแก่ตัวลง ตอนนี้ โนวัค (ยอโควิช) และ แอนดี (เมอร์เรย์) กำลีงพีกสุดขีด ผมคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นใจแก่ โรเจอร์ หากเขาต้องเจอทั้ง เมอร์เรย์ , ยอโควิช จากนั้นก็ นาดาล ภายใน 1 สัปดาห์ หรือติดๆ กัน มันคงยากมาก"

"ผมมองว่า วิมเบิลดัน คือ โอกาสดีสุดของเขา (เฟเดอเรอร์) แต่เขาก็เคยเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน มาแล้ว 5 สมัย เขารู้ว่าต้องทำอย่างไร เห็นได้ชัดว่า โนวัค เป็นอุปสรรคสำคัญของเขา"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบ

สนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น