xs
xsm
sm
md
lg

เปิดฉาก "มวยไทยนานาชาติ" ลุ้นบรรจุ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ได้ฤกษ์เปิดฉากการแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยนานาชาติ ร้อยรวมใจถวายราชสดุดี” ชิง 4 ถ้วยพระราชทาน อย่างยิ่งใหญ่ ผู้แทนไอโอซีสุดทึ่ง เป็นรายการเดียวที่ชก 3 เวที หนทางบรรจุมวยไทยในโอลิมปิกค่อนข้างสดใส

การแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยนานาชาติ ร้อยรวมใจถวายราชสดุดี” ชิง 4 ถ้วยพระราชทาน “มวยไทย รอยัลเวิลด์คัพ 2015” ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดการแข่งขันวันแรก โดยมี ร้อยเอก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันร่วมด้วย มร. คริสเตียน วอสส์เมอร์ (Christian Wassmer) ผู้บริหารระดับสูงของไอโอซี และ มร. โจอาคิม กอสโชว์ (Joachim Gossow) ผู้บริหารระดับสูงของกีฬาเวิดล์เกมส์ ซึ่งจะมีนักกีฬามวยไทยและเจ้าหน้าที่ 102 ประเทศ จากจำนวนสมาชิก 130 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 3,000 คนและผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และผู้แทนสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (ฟิซู่) เข้าร่วมงาน

สำหรับการแข่งขัน ครั้งนี้ สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยความร่วมมือสนับสนุนของกรมพลศึกษา เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายความจงรักภักดี ถวายราชสุดดี และถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ เป็นรางวัลถึง 4 ถ้วยด้วยกัน นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการจัดการแข่งขันรายการนี้ นอกจากนี้การแข่งขันยังชกทั้งหมด 3 เวที เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 13-23 ส.ค.นี้

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิง 4 ถ้วยพระราชทาน อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ยังเปิดให้มีการชก 3 เวที จนได้รับคำชมจากทางผู้แทนจากไอโอซี และฟิซู่ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่กีฬามวยไทยจะได้รับการผลักดันเข้าสู่โอลิมปิก ในอนาคต ตอนนี้หนทางเริ่มตั้งเค้าแล้ว


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น