xs
xsm
sm
md
lg

“บลินด์” ขอเล่นเซนเตอร์ “ผี” ใช้สมองกลบข้อด้อย “เตี้ย-บาง”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดาลีย์ บลินด์ (เบอร์ 17)
ดาลีย์ บลินด์ แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ลั่นต้องการประจำตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ เล่นด้วยหัวสมองช่วยลบข้อด้อยที่บอกว่าเตี้ยเกินไปเล่นลูกกลางอากาศไม่ดี รวมถึงรูปร่างผอมบางไร้แรงปะทะ

แมนฯยูไนเต็ด ออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยการคว้า 3 แต้มเหนือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ผู้มาเยือนถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไคลน์ วอล์คเกอร์ แนวรับทีมเยือน

เกมดังกล่าว หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู ใช้แบ็กโฟร์ไล่จากซ้ายไปขวา ประกอบด้วย ลุค ชอว์, ดาลีย์ บลินด์, คริส สมอลลิง และ มัตเตโอ ดาร์เมียน ซึ่งดูเหมือนว่าจะลงตัวแล้วประกอบกับมีตัวสำรองอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ฟิล โจนส์ จอนนี อีแวนส์ และ มาร์กอส โรโฮ ทำให้ก่อนตลาดปิดสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ “ผีแดง” อาจไม่ซื้อแนวรับหน้าใหม่

ซึ่ง บลินด์ เผยว่า “ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าต้องการที่จะเล่นเซ็นเตอร์แบ็ก ถ้าคุณลองดูนักเตะที่ แมนฯยู ดึงเข้ามาเสริมทัพ แสดงให้เห็นว่าทุกคนต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งของตนเอง”

“แน่นอนเมื่อผมได้รับโอกาสแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด ทุกคนบอกว่าผมนั้นเตี้ยเกินไปรวมถึงไร้แรงปะทะ แต่คิดว่าตนเองฉลาดพอที่จะเล่นเป็นตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ตอนนี้ แมนฯยู มีแบ็กโฟร์ที่ดี ซึ่ง สมอลลิง, ชอว์ และ ดาร์เมียน ช่วยรักษาคลีนชีต ซึ่งน่าปลื้มมาก” แข้งวัย 25 ปี กล่าว

บลินด์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เวิลด์ คัพ 2014 พา เนเธอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3 ก่อนที่ ฟาน กัล จะดึงจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมงานที่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 13.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 759 ล้านบาท) โดยเล่นแบ็กซ้ายกับกองกลางตัวตัดเกมได้ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น