xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” หนักใจสายหิน ลดเป้าเหลือ 8 คนแบดโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เผยอาการบาดเจ็บยังไม่หายร้อบเปอร์เซ็นต์ แต่ใจพร้อมสู้เต็มที่แม้อยู่ในสายหิน ร่วมกับคู่ปรับเก่า หวัง ยี ฮาน จากจีน วางเป้าของเข้ารอบ 8 คนในศึกชิงแชมป์โลก ที่กรุงจาการ์ตา

ความเคลื่อนไหว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันไทย มือ 5 โลก ที่เตรียมเข้าแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 10 - 16 สิงหาคมนี้

ล่าสุด “น้องเมย์” รัชนก เปิดเผยว่า มีอาการบาดเจ็บจากการซ้อมบริเวณข้อเท้าเล็กน้อย เพราะโค้ชได้วางโปรแกรมการฝึกซ้อมให้หนักขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งตนเองซ้อมหนักมากวันละ 3 ครั้ง ถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สภาพจิตใจยังคงเต็มร้อย

“เป้าหมายที่วางไว้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย เพราะอยู่ในสายบนเจอคู่แข่งที่มืออันดับโลกสูง ๆ หลายคน รวมทั้ง หวัง ยี ฮาน ที่เพิ่งพ่ายมาในรอบรองชนะเลิศ ไชนีส ไทเป เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ส่วนเรื่องเรียนนั้น ทางทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ให้เวลามาซ้อมเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องเรียน จึงไม่ค่อยกดดันมาก” น้องเมย์ กล่าว

มีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันแล้วเมื่อวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558 โดยผลการจับสลากของนักกีฬาไทย ประกอบด้วย

สำหรับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ แชมป์หญิงเดี่ยวเมื่อปี 2013 ได้เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ รอบแรกได้บาย ส่วนรอบสองจะพบผู้ชนะระหว่าง ลีเดีย ยี หยู เชียะห์ มือ 56 ของโลก จากมาเลเซีย กับ ออซเก เบย์รัก มือ 57 ของโลกจากตุรกี
กำลังโหลดความคิดเห็น