xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าชายอาลี" ขวาง "พลาตินี" ไม่เหมาะคุมฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี ยังไม่เหมาะ?
เจ้าชาย อาลี อัล ฮุสเซน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) แสดงความเห็นถึง มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ว่าไม่ใช่คนที่เหมาะสมสำหรับการเข้ามาคุมองค์กรลูกหนังระดับโลก และคงไม่สามารถแก้ไข ฟีฟา ให้ดีขึ้นได้

พลาตินี ประกาศตัวแล้วว่าจะลงสมัครชิงเก้าอี้ตำแหน่งนายใหญ่แห่ง ฟีฟา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า พร้อมนโยบายล้างองค์กรใหม่ให้สะอาดหมดจด หลังเปื้อนมลทินด้วยฝีมือของ เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตนายใหญ่จอมฉาวที่มีปัญหาเรื่องคอรัปชันมาตลอด

"นโปเลียนลูกหนัง" มีชื่อเป็นคณะกรรมการของ ฟีฟา ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งคุ้นเคยกับ เจ้าชาย อาลี ที่เป็นมือขวาของ แบล็ตเตอร์ เป็นอย่างดี ทว่าอดีตผู้สมัครที่เคยถอยออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม มองว่าต่อให้ พลาตินี เข้ามาคุมองค์กรก็คงช่วยอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

"สำหรับผม พลาตินี ยังไม่ดีพอสำหรับ ฟีฟา" เจ้าชาย อาลี กล่าวต่อ "แฟนฟุตบอลและนักเตะควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ ฟีฟา ถูกห้อมล้อมไปด้วยเรื่องอื้อฉาว เราจะต้องหยุดเองเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกันหลังฉากหรือรับสิ้นบนใต้โต๊ะ ทุกอย่างต้องจบลง"

"ผมเชื่อว่าต้องมีการพิจารณาถึงเรื่องผู้สมัคร ทุกฝ่ายจะพิจารณาเรื่องนี้กัน และสิ่งที่ ฟีฟา ต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือผู้นำคนใหม่ที่ใสสะอาด ปราศจากมลทิน จากพฤติกรรมและการวางตัวตลอดเวลาที่ผ่านมา" เจ้าชาย อาลี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น