xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ไม่ลืมสัญญาเมีย เตรียมรีไทร์ปี 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล เตรียมวางมือปี 2017
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แคร์ถึงแม้จะมีข้อเสนอมูลค่ามหาศาลอยู่ตรงหน้า แย้มเตรียมอำลาวงการลูกหนัง ภายในปี 2017 ตามสัญญาลูกผู้ชายที่ให้ไว้กับภรรยา

บิ๊กบอสวัย 63 ปี สร้างความคึกคักแก่กองเชียร์ “ปิศาจแดง” นับตั้งแต่มานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม ช่วงซัมเมอร์ปี 2014 และประสบความสำเร็จอย่างดีเพียงซีซันแรก พาทีมจบอันดับ 4 ของตาราง กลับสู่สังเวียน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งแฮปปี้การใช้ชีวิตเมืองแมนเชสเตอร์ ทว่า เจ้าตัว ต้องทำตามคำพูดที่ให้ไว้กับ ทรูส ภรรยา ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเป็นที่ทำงานแห่งสุดท้าย

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ กล่าว “ผมจะละทิ้งเรื่องฟุตบอล ปี 2017 ผมสัญญากับภรรยาแบบนั้น เราไม่มีโอกาสอยู่ด้วยกันบ่อย ๆ นั่นคือเหตุผล ผมต้องยอมรับว่า ผมพูดกับเธอเช่นนั้น ตั้งแต่อายุ 55 ผมจะเลิก แต่ผมก็ยังทำงานอยู่จนผมจะมีอายุ 64 ปี สัปดาห์หน้า”

ฟาน กัล ผ่านความท้าทายมานับไม่ถ้วนกับสโมสรชั้นนำของยุโรป อาทิ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก จึงรู้สึกว่าผ่านการทดสอบตัวเองมาอย่างโชกโชน ซึ่งไม่ว่าจะมีเงินก้อนโตมาล่อ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจตนได้

“ผมทำมาแล้วทุกอย่างตลอดอาชีพในฐานะผู้จัดการทีม ผมเคยทำงานใน เนเธอร์แลนด์, สเปน, เยอรมนี ตลอดจน ฟุตบอลโลก และ ยูโร สิ่งเดียวที่ผมปรารถนา คือ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งผมก็มาอยู่ตรงจุดนี้แล้ว ผมต้องการย้ายไป กาตาร์ เพื่อแลกกับเงินมากกว่านี้หรือเปล่า ? ผมไม่คิดอย่างนั้นเลย”

ภารกิจสุดท้ายของ ฟาน กัล ที่ยังค้างคา คือ การสัมผัสโทรฟี ลีกสูงสุดของอังกฤษ “ผมมีเวลาแค่ 3 ปี หากมันมาถึงฤดูกาลนี้ ผมจะมีความสุขมาก ๆ แต่ผมไม่ได้บอกว่า ซีซันนี้ เราจะเป็นแชมป์ เราต้องสู้เพื่ออันดับ 1 จนกระทั่งจบฤดูกาล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น