xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเช” พอใจโคเรียโอเพน แย้มอำลาหลายคนหลังจบ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชเช พอใจผลงานนักกีฬา
“โค้ชเช” เช ยอก ซอก เฮดโค้ชจอมเตะไทย พอใจภาพรวมผลงานในศึก เทควันโด โคเรีย โอเพน 2015 แม้จะเก็บได้เพียง 1 เหรียญทอง ซึ่งน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมชี้หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2016 จะมีนักกีฬาตัวหลักอำลาหลายราย

ทัพจอมเตะไทย ปิดฉากศึก เทควันโด “โคเรีย โอเพน 2015” ที่เกาหลี ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ด้วยผลงาน 1 เหรียญทอง จาก “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัตร, 2 เหรียญเงินจาก “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ กับ “น้องเพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล และ 1 เหรียญทองแดงจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด

ด้าน เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงภาพรวม ว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง หลายคนที่เป็นตัวความหวังยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้านได้ แต่ก็ต้องมีจุดแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ กันต่อไป เพื่อคว้าโควตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

ขณะที่ 2 นักเทควันโดเยาวชนดาวรุ่งทั้ง “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัตร กับ “น้องเพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล ก็อยู่ในข่ายที่ไปร่วมศึก เยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ที่เปรู ขอให้ทั้งสองคนตั้งใจฟิตซ้อมและรักษาตัวให้ดี เพื่อก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะหลังจบโอลิมปิกครั้งที่จะถึงนี้ นักกีฬาตัวสำคัญของเราหลายคนคงอำลาทีมชาติ ดังนั้น นักกีฬาหน้าใหม่ ๆ ที่มีอยู่ต้องมาใช้งานได้ทันเวลาเพื่อไม่ต้องการให้เกิดช่องว่าง

อย่างไรก็ตาม ศึก โคเรีย โอเพน ครั้งนี้ นักเทควันโดไทยไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้มากเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สาเหตุมาจากสมาคมเทควันโดของเกาหลีได้เปลี่ยนกฏกติกาใหม่ ระบุเอาไว้ว่า นักเทควันโดทั่วประเทศหากอยากเป็นตัวแทนทีมชาติ จะต้องลงแข่งขันเก็บคะแนนจัดอันดับภายในประเทศของตัวเองก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแมทช์โคเรียรวมอยู่ด้วย ดังนั้น ทุกคนจึงมาจากหลากหลายสโมสรเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติ นี่ยังไม่รวมถึงนักกีฬาจากชาติสำคัญอย่าง อิหร่าน, จีน, คาซักสถาน และ ไต้หวัน ที่ส่งนักกีฬาชุดใหญ่มาเก็บคะแนนแร็งกิ้งโลกกันเต็มที่ ทำให้การแข่งขันแต่ละรอบมีความลำบากยากยิ่ง

ทั้งนี้ การที่นักเทควันโดไทยคว้ามาได้ 1 ทอง 2 เงิน และ 1 ทองแดงเท่านั้น ส่วนตัวพอใจแล้ว เพราะแต่ละรุ่นมีแชมป์โลกและตัวเก่ง ๆ มามาก แต่ก็ยังมีบางรุ่นน่าจะทำได้ดีกว่านี้ จากนี้ไปหลังเดินทางกลับถึงไทยคงต้องดูแลรักษานักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บ เพราะช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้จะต้องเดินทางไปแข่งขันเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย กันต่อ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น