xs
xsm
sm
md
lg

"โฟลท" ยกระดับซิ่งลุย SBK แดนเสือเหลือง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โฟล์ท ได้บิด SBK อีกรอบ
รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดหนุ่มชาวไทย น้องชายร่วมสายเลือดของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักซิ่งจากเวที โมโตทู เตรียมตัวออกลุยการแข่งขันรายการสำคัญ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป สนามถัดไปที่ มาเลเซีย ให้กับทีม ซีไอเอ แลนด์ลอร์ดส อินซัวแรนซ์ ฮอนด้า เดือนสิงหาคมนี้

นักบิดหนุ่มวัย 22 ปี ปัจจุบันลงบิดให้กับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ อยู่ในเวที เอเชีย โรด เรซซิง เคยมีประสบการณ์ลงบิดรายการนี้มาแล้วที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แถมผลงานน่าประทับใจจบอันดับ 5 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต

ล่าสุด "โฟลท" ได้รับโอกาสสำคัญจากทีม ซีไอเอ แลนด์ลอร์ดส อินซัวแรนซ์ ฮอนด้า หลังถูกดึงไปเป็นนักบิดประจำทีมสำหรับการแข่งขันสนามต่อไปที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยมาบิดแทน ริคคาร์โด รุสโซ นักซิ่งชาวอิตาเลียนที่ขอพักชั่วคราว

โดยนักบิดลูกหม้อจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ เผยว่า "รู้สึกดีใจมากกับโอกาสสำคัญครั้งนี้นี้ ขณะเดียวกันก็คุ้นเคยกับรถของทีมเป็นอย่างดีเพราะใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า ตัวเดียวกับที่ผมเคยแข่งจบอันดับ 5 ที่เมืองไทย ดังนั้นจึงไม่น่าใช้เวลาปรับตัวนานนัก"

"ส่วนตัวคิดว่าการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เป็นรายการที่ยากเพราะมีนักบิดชั้นนำหลายรายที่ทำผลงานได้ดี แต่ผมยังเชื่อมั่นว่าทีมงานจะช่วยผลักดันผมให้ทำผลงานออกมาดีที่สุดที่ มาเลเซีย และผมจะโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาให้ทีมได้เห็นเพื่อตอบแทนสำหรับโอกาสสำคัญที่ได้รับ" รัฐพงษ์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น