xs
xsm
sm
md
lg

“ชไวนี” เมินถูกติงกระดูกเปราะ วอนอย่าเทียบ “สโคลส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชไวนี ขอพิสูจน์ฝีเท้ากับผี
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมินเสียงวิจารณ์ กรณีปัญหาสภาพร่างกาย ในวัยเลข 3 นำหน้า และมั่นใจสามารถพิสูจน์ถึงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมบนสังเวียนระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

“ชไวนี” แยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งชุบเลี้ยงมานาน 17 ปี มุ่งหน้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กลายเป็นนักเตะสัญชาติเยอรมันคนแรกในประวัติศาสตร์ของ ยูไนเต็ด (นับเฉพาะทีมชุดใหญ่)

ก่อนหน้า “ไกเซอร์ฟรานซ์” ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานลิเบอโร “เสือใต้” เอ่ยถึงการค้าแข้งในอังกฤษของ กัปตันทีมชาติเยอรมัน “ผมคิดว่าเป็นการกระทำที่กล้าหาญมากที่เลือกย้ายทีมด้วยวัยปูนนี้ ทุกคนของ บาเยิร์น รู้ซึ้งถึงฝีเท้าของ ชไวน์สไตเกอร์ แต่ไม่ใช่ที่อังกฤษ เขาต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง”

“ตอนนี้ บาสตี อายุ 30 ปี ผมขอให้เขาโชคดี และหวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนที่ดีของ ฟุตบอลเยอรมัน มีผู้เล่นไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในการทำแบบนั้น การย้ายไป เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) น่าจะเข้าท่ากว่า เขาต้องสร้างความมั่นใจว่า จะฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง”

ต่อมา จอมทัพคนใหม่ “ปิศาจแดง” ตอบโต้ “ผมไม่รู้ว่า ฟรานซ์ ย้ายไป สหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อไร (นิวยอร์ก คอสมอส ตอนอายุ 32 ปี) ผมอายุแค่ 30 ปี มันเป็นความท้าทายสำหรับผม ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ผมมีปัญหาเจ็บเข่า หลังจบ ฟุตบอลโลก ซึ่งมันรุนแรงมาก ผมต้องพักในเดือนตุลาคม”

“แต่นับจากนั้น ผมก็ไม่มีการบาดเจ็บรบกวน แน่นอนว่า เมื่อคุณแก่ตัวลงก็ย่อมต้องรักษาตัวนานกว่าเดิมเล็กน้อย บางทีอาจนานกว่านักเตะอายุ 20 ต้น ๆ สักครึ่งวัน นั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมคิดว่าตัวเองมีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะเกมบิ๊กแมตช์ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบ”

ห้องเครื่องวัย 30 ปี เป็นนักเตะบิ๊กเนมสุด ที่เข้ามากอบกู้วิกฤติแดนกลาง นับตั้งแต่ พอล สโคลส์ รีไทร์ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว อ้อนวอนสาวก "เรด เดวิลส์" อย่าคาดหวังว่า ตนจะสร้างความยิ่งใหญ่ได้แบบเดียวกัน

“ไม่ง่ายเลยที่จะบอกว่า ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย รอย คีน และ พอล สโคลส์ เป็นสุดยอดนักเตะ คุณไม่สามารถเปรียบตัวเองกับพวกเขาได้ ไม่มีวันเป็นไปได้เลย ผมชอบ สโคลส์ มาก และยอมรับผลงานของเขากับ ยูไนเต็ด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น