xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ชี้ประท้วงเพราะกรรมการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย ยอมรับทีมชาติจีน สุดแกร่งหลังพ่าย 3 เซตรวด ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่ฮ่องกง พร้อมยืนยันว่ายอมรับคำตัดสิน แต่จำเป็นต้องประท้วงเพราะกรรมการไม่ให้ดูวิดีโอ

ความเคลื่อนไหวหลังทีมชาติไทย แพ้ทีมชาติจีน 3 เซตรวด ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนาม 3 ที่ฮ่องกง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ทีมไทย ตกจากอันดับ 7 มารั้งอันดับ 8 โดยมี 8 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ทีมชาติเยอรมัน ชนะ โดมินิกัน 3-0 เซต จึงมี 9 คะแนน แซงขึ้นไปรั้งที่ 7 แทน

โดย “โค้ชอ๊อต” ยอมรับว่า ตลอดเวลาการแข่งขัน นักกีฬาจีน นั้นเหนือกว่ามาก “เราพยายามเต็มที่ ส่วน จีน ก็ทำการบ้านมาดีมาก แก้ทางเราได้หมด เซตแรก ช่วงต้นเราทำได้ดี แต่พอมากลางเซตจนจบแผ่วไป เช่นเดียวกับ เซต 2 ที่จีนแสดงให้เห็นว่าเขาทำลายเกมรุกของเราได้หมดเลย แม้ในเซตที่ 3 เราจะทำได้ดีมากจนเกือบได้เซตเช่นกัน แต่สุดท้ายก็มาพลาดท่าไปอีก”

“ส่วนสิ่งที่เราต้องกลับไปทำการบ้าน คือ การรับบอลเสิร์ฟ ที่ต้องทำให้ดีกว่าเดิม เห็นได้ชัดว่า จีน เสิร์ฟดีมาก ขณะที่เราเองก็ผิดพลาดหลายครั้งจนส่งผลให้แพ้ในที่สุด” กุนซือร่างใหญ่กล่าว

นอกจากนี้ “โค้ชอ๊อต” ยอมรับว่า ตนเองต้องเข้าไปหารือกับผู้ตัดสิน เรื่องการทำหน้าที่ระหว่างเกม “สำหรับในการไปขอประท้วงคำตัดสินของผู้ตัดสินนั้น ก็เป็นการทำหน้าที่ของเรา เราขอดูวิดีโอแต่เขาปฏิเสธ พอจบการแข่งขัน เราเลยไปขอชี้แจงและขอความคิดเห็นจากประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขันและประธานฝ่ายตัดสิน เรายอมรับคำตัดสิน แต่ขณะเดียวกัน ก็อยากให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุดด้วย เขารับฟัง คิดว่าวันศุกร์นี้ เขาคงไปชี้แจงฝ่ายตัดสินเอง เราพยายามชี้แจงให้เขาเข้าใจการทำหน้าที่ของเราเท่านั้น”

“จริง ๆ แล้ว นักกีฬาก็อยากเล่นให้ดีทุกคน กำลังใจที่ดีก็คือความเชื่อมั่น อะไรที่นักกีฬาเขาเคยทำสำเร็จ เราจะให้เขาเห็นบ่อย ๆ นักกีฬาก็จะได้เกิดความมุ่งมั่นและความมั่นใจที่จะทำต่อไป ก็ยอมรับว่าสัปดาห์นี่เราเจองานหนักมาก ๆ ทุกทีมแกร่งหมด แต่เราก็จะพยายามต่อไป” โค้ชอ๊อตกล่าว

สำหรับการลงสนาม 2 นัดที่เหลือพบกับ สหรัฐฯ ในเวลา 17.30 น. วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม นี้ และ พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.30 น. วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ “โค้ชอ๊อต” ยืนยันว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้เจอทั้ง 2 ทีม “แน่นอนว่าเราต้องพยายามที่จะเอาชนะคู่แข่ง แต่ทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมที่ดีมาก ๆ ดังนั้น ได้แต่หวังว่าเราจะแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ได้ทันเจอกับทั้งคู่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น