xs
xsm
sm
md
lg

แบนตลอดชีพแข้งขอนแก่นผลักเปาร่วง(คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช่วงที่เกิดความวุ่นวายในสนาม
จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย นักเตะ ขอนแก่น เอฟซี ที่ไปผลักผู้ตัดสินจนล้มคว่ำระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 โดนโทษหนักห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลภายใต้สมาคมลูกหนังไทยตลอดชีวิต พร้อมปรับ 40,000 บาท

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายช่วงท้ายเกมลีกดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น เอฟซี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านม โดยผู้เล่นทีม ขอนแก่น เอฟซี อย่าง จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ผลักผู้ตัดสิน กิติกร ภูปรางค์ จนล้มลง จากความไม่พอใจที่โดนใบแดงนั้น

ล่าสุด คณะอนุกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายทั้งหมด ตามหลักฐานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน และคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ โดยมีบทลงโทษของทีมขอนแก่น เอฟซี ดังต่อไปนี้

1. ผู้เล่นหมายเลข 23 จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย ของทีมขอนแก่น เอฟซี เจตนาทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน ห้ามลงแข่ง 1 ปี ปรับเงิน 30,000 บาท, แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ห้ามแข่งขันต่อปีอีก 1 นัด และปรับเงินอีก 10,000 บาท

ทั้งนี้คณะกรรมการได้พิจารณาเพิ่มเติม ว่าการกระทำของผู้เล่นรายนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงโดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมการแข่งขันที่สมาคมฟุตบอลฯ จัดการแข่งขัน หรือมีส่วนร่วมตลอดชีวิต และปรับเงินรวม 40,000 บาท

2. ผู้เล่นหมายเลข 40 เนย์ ฟาเบียโน พยายามจะทำร้ายผู้ตัดสิน ห้ามลงแข่ง 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท

3. เจ้าหน้าที่ทีมขอนแก่น เอฟซี 5 คน ได้แก่ ณรงค์ ท่วมไธสง, วชิระ หิรัญตระกูล, องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์, วีรศิลป์ วงศ์วีระชัย และนภดล อินทะโก วิ่งลงไปในสนาม แสดงกิริยาจะทำร้ายผู้ตัดสิน ห้ามทำหน้าที่ 6 นัด และปรับเงินคนละ 20,000 บาท (รวม 5 คน เป็นเงิน 100,000 บาท)

4. ผู้เล่นหมายเลข 5 ราตินโญ แสดงกิริยาไม่สมควรต่อหน้าสาธารณชน แสดงความก้าวร้าว ข่มขู่และคุกคามผู้ตัดสินที่ 4 ห้ามลงแข่งขัน 1 ปี และปรับ 10,000 บาท

5. องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ผู้จัดการทีมขอนแก่น เอฟซี แสดงกิริยาลบหลู่ ดูหมิ่นผู้ตัดสิน ด้วยคำว่า " ผมไม่ได้ว่าคุณรับเงิน แต่ดูแล้วมันไม่ใช่" ห้ามทำหน้าที่ต่อไปอีก 2 นัด และปรับเงินอีก 20,000 บาท

รวมแล้ว ขอนแก่น เอฟซี โดนปรับเงิน 190,000 บาท และต้องชำระค่าปรับภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2558

โดย MGR Sport นำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาให้แฟนกีฬาได้ชมพฤติกรรมของ นักเตะเลือดร้อนรายนี้ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ชั่วโมงที่ 1.45 น.


คลิปโดย focus khonkaen
จิระศักดิ์ บุตรแดงน้อย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น