xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” เตรียมประกาศตั้ง “เฮนโด” เป็นกัปตันทีมคนใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นแนวหน้าแห่งเกาะอังกฤษ เตรียมประกาศแต่งตั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางตัวเก่งเป็นกัปตันทีมคนต่อไป แทนที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด จอมทัพขวัญใจ “เดอะ ค็อป” ที่อำลาสโมสรไปค้าแข้งใน ศึก เมเจอร์ ลีก ซอกเกอร์ สหรับอเมริกา

กองกลางวัย 25 ปี เข้ามาดำรงตำแหน่งรองกัปตันทีมแทนที่ ดาเนียล แอกเกอร์ ปราการหลังชาวเดนส์ที่ย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด และได้สวมปลอกแขนกัปตันนำทีมลงสนามในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา แทนที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บ และตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง แม้จะมีกระเเสต่อต้านจากแฟนบอลบางกลุ่ม ที่เห็นว่าอดีตแข้ง ซันเดอร์แลนด์ ยังไม่เหมาะที่จะเข้ามาแทนที่ “สตีวีจี” ก็ตาม

ทั้งนี้ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011 แล้วเกือบจะถูกขายออกไปให้กับ ฟูแลม หลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เปิดไฟเขียวให้มีการเจรจากันได้ แต่เจ้าตัวตัดสินใจอยู่สู้ต่อและสามารถพัฒนาฝีเท้าจนกลายมาเป็นนักเตะที่ทัพ “หงส์แดง” จะขาดไม่ได้ในแดนกลาง ก่อนถูกดันขึ้นมาเป็นกัปตันทีมต่อจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด ในฤดูกาลนี้

คาดว่า สโมสรดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เตรียมประกาศแต่งตั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นกัปตันทีมอย่างเป็นทางการก่อนออกทัวร์ปรีซีซันในทวีปเอเชีย และ ออสเตรเลีย ปลายสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น