xs
xsm
sm
md
lg

“เฮนโด้” ผงาดเป็นรองกัปตัน “หงส์แดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (กลาง)
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่งตั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง สวมบทรองกัปตันถิ่น แอนฟิลด์ ชี้เป็นคนที่มีภาวะผู้นำและผลงานทั้งระดับสโมสรกับทีมชาติก็โดดเด่น พัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ย้ายจาก “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2011

เฮนเดอร์สัน ส่อแววยึดตัวจริงทีมชาติอังกฤษ หลัง สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) และ แฟรงค์ แลมพาร์ด (ยืมตัว แมนเชสเตอร์ ซิตี) 2 มิดฟิลด์ระดับอาวุโสประกาศอำลา แถมการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ก็ได้อวดฝีเท้าทั้ง 4 นัดของศึก พรีเมียร์ ลีก โดย ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” ค่อนข้างไว้วางใจจนล่าสุดได้ให้เป็นรองกัปตันทีมแล้ว

ร็อดเจอร์ส กล่าวว่า “จอร์แดน คือหนึ่งในคนที่แสดงให้เห็นคุณค่าที่เราว่ามีประโยชน์กับทีมและสโมสร ทั้งเขากับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ถือเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นๆ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติทั้งในและนอกสนาม การฝึกซ้อม วิถีชีวิต ว่าต้องประพฤติตัวอย่างไร”

“จอร์แดน มีความทุ่มเทให้กับเกมฟุตบอล ซึ่งแน่นอนว่าตามมาสู่การแสดงออกถึงภาวะผู้นำ ถือว่าเยี่ยมมากกับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล และมีบุคลิกลักษณะนี้ที่พัฒนาให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งกับสโมสรและทีมชาติก็ผลงานไปได้สวย จึงเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งผมก็เชื่อว่าเขาจะเป็นแกนหลักถิ่น แอนฟิลด์ ในอนาคต” ร็อดเจอร์ส เผย

เฮนเดอร์สัน ปัจจุบันวัย 24 ปีย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) โดยได้เป็นรองกัปตัน ลิเวอร์พูล เนื่องจากว่า ดาเนียล แอกเกอร์ กองหลังทีมชาติเดนมาร์กย้ายออกไปอยู่กับ บรอนด์บี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น