xs
xsm
sm
md
lg

"บัวขาว" ลุ้นฟัน 4.5 ล้าน-รับคู่ชกต่างชาติสุดหิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โมโน29-ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีย์ รอบไฟนอลวันที่ 28 ก.ค.
บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชื่อดัง ลุ้นรับทรัพย์รวม 4.5 ล้านบาท หากเป็นผู้ชนะศึกมวยไทย "โมโน29-ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีย์" รอบไฟนอล วันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ที่ฮ่องกง ด้านเจ้าตัวรับงานหนักชนนักมวยต่างชาติมากฝีมือ โอกาสคว้าแชมป์ครึ่งต่อครึ่ง

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย "โมโน29-ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีย์ 2014" รอบไฟนอล โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชื่อดัง พร้อมด้วย นริศ ว่องไวประเสริฐการ โปรโมเตอร์ใหญ่ และบรรณสิทธิ์ รักวงศ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล โมโน29 ร่วมแถลงข่าวการชกที่จะมีขึ้นวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ที่ฮ่อง (ช่องโมโน29 ยิงสดเวลา 19.30-21.30 น.)

สำหรับรอบไฟนอลรายการนี้ มีนักมวยที่กรุยทางผ่านมาจากสามรอบแรกทั้งหมด 4 ราย ในพิกัด 70 กิโลกรัม ประกอบด้วย บัวขาว (ไทย) คาห์ยาล ซาเยฟ (รัสเซีย) รีล แม็คคัลลิสเตอร์ (สหราชอาณาจักร) และ มารัต กริกรอเรียน (อาร์เมเนีย) โดยทุกคนจะชกรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ในวันเดียวกันทันทีเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ได้แก่ แชมป์ 2 ล้านบาท รองแชมป์ 1ล้านบาท และอันดับ 3-4 ได้ 5 แสนบาทเท่ากัน

ด้าน "เสี่ยนริศ" เผยว่าผู้จัดได้เพิ่มค่าตัวให้กับ "เจ้าดำ" เป็นพิเศษ จำนวน 2.5 ล้านบาท ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ดังนั้นหากกำปั้นวัย 33 ปี คว้าแชมป์ได้สำเร็จจะได้รับทรัพย์รวมถึง 4.5 ล้านบาทเลยทีเดียว "เราได้เพิ่มเงินค่าตัวให้บัวขาวเป็นพิเศษไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่าไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะคู่ชกทั้ง 3 นั้นแข็งแกร่ง ไม่ใช่งานที่จะเอาหมูมาให้เจ้าตัวยำแน่นอน"

ขณะที่เจ้าของฉายา "ดำ ด็อท คอม" ยอมรับว่าเป็นงานหนักเช่นกัน "พูดได้ว่า 50-50 เลยทีเดียว ไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า เพราะเท่าที่ดูฟอร์มแต่ละคนจากรอบที่ผ่านมาแล้วแข็งแกร่งทั้งนั้น น็อคคู่ชกมาแล้วแทบทุกราย ไม่ว่าจะเจอคนไหนก็หนักใจทุกคน ที่สำคัญตัวผมเองก็หยุดพักไปพอประมาณ แต่ถึงอย่างไรก็จะฟิตเต็มร้อยเพื่อขึ้นชก และจะต้องโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยไม่ให้น้อยกว่าชาติอื่น"

พร้อมกันนี้ศึก "โมโน29-ท็อปคิง เวิลด์ ซีรีย์" ซีซันใหม่ 2015 จะเริ่มประเดิมสนามแรกในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ต่อเลยในทันที โดยมีไฮไลท์คือการร่วมชิงชัยของ 2 นักชกมวยไทยชื่อดังอย่าง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง และ เอกประชา มีนะโยธิน ดวลกับ 14 กำปั้นดีกรีแชมป์ที่คัดมาจากทั่วโลก ในระบบแบ่งสายๆละ 8 คน ขึ้นชกทั้งสิ้น 5 สนาม คือ จีน มาเก๊า ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น