xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" ก่นผู้จัดไม่แฟร์ ถูกสับลงคอร์ตเล็ก หลบซุปตาร์ชาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วอซซี ร้องขอความยุติธรรมฝ่ายจัด
คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก ออกมาโวยฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2015" กรณีไม่ให้ความเสมอภาคการใช้คอร์ตหลักแก่เพศหญิง หลีกทางแก่ซูเปอร์สตาร์เพศชาย

วอซเนียคกี มือวางอันดับ 5 ของรายการ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นบิ๊กเนมของ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) ทัวร์ ถูกตะเพิดลงเล่นคอร์ต 2 รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนแพ้ การ์บิเน มูกูรูซา จาก สเปน 0-2 เซต 4-6 และ 4-6 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ มูกูรูซา เข้าไปดวลกับ ทิเมีย บาคซินส์ซกี

ขณะเดียวกัน หวดสาววัย 24 ปี เชื่อว่าเป็นการตัดสินของ เจ้าหน้าที่สนาม ออล อิงแลนด์ คลับ เกรงศักดิ์ศรีของนักหวดชายระดับแม่เหล็กอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช เป็นเหตุให้ฝ่ายหญิงต้องหลีกทาง

ตามโปรแกรมวันจันทร์ (6 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น มีเพียง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน (พบ วีนัส วิลเลียมส์) ที่ได้ลง เซ็นเตอร์ คอร์ต และ มาเรีย ชาราโปวา มือ 4 ของโลก (พบ ซารินา ดิยาส) ดวลบนคอร์ต หมายเลข 1 ขณะที่ เมอร์เรย์ , เฟเดอเรอร์ , ยอโควิช และ สแตน วาวรินกา ต่างลงคอร์ตหลักทั้งหมด

รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2 สมัย กล่าว "ผู้หญิงไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นในคอร์ตที่มีคนดูเยอะๆ เลย คุณจัดแมตช์ฝ่ายหญิงบน เซ็นเตอร์ คอร์ต และ คอร์ต 1 เพียงคอร์ตละ 1 คู่ มันเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ฉันพูดได้เพียงเท่านี้"

"ฉันคิดว่าผู้หญิงหลายๆ คน รู้สึกว่าเราควนจะเล่นคอร์ตใหญ่ต่อหน้าฝูงชนล้นหลาม ฉันย่อมยินดีถ้าหากว่าได้เล่นคอร์ตใหญ่ๆ ฉันคิดว่านี่คือสิ่งที่ต้องการ คุณเหน็ดเหนื่อยกับการซ้อม เพื่อลงเล่นคอร์ตหลัก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น