xs
xsm
sm
md
lg

จบข่าว “นาดาล” พ่ายมือควอลิฟายร่วงเร็ว 4 ปีติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ตกรอบเร็ว 4 ปีติด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งมือ 10 ของโลกจากสเปน ถึงคราวต้องแพ็กกระเป๋าจอดป้ายศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน สัปดาห์แรกที่อังกฤษเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งซึ่งเป็นมือควอลิฟายจากเยอรมนีอย่าง ดัสติน บราวน์ 1-3 เซต

ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เกมประเภทชายเดี่ยว คู่สุดท้ายของรอบสอง ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกจากสเปน เดินลงสนามพบกับ ดัสติน บราวน์ มือ 102 โลกจาก เยอรมนี ที่ฝ่าฟันจากรอบควอลิฟาย เข้ามาสู่เมนดรอว์ได้

ปรากฏว่าแค่จบเซตแรกก็ทำแฟนคลับ “เอล มาทาดอร์” ถึงกับครางฮือ เมื่อ บราวน์ ชิงเก็บชัยชนะได้ก่อน ทำให้ นาดาล ต้องงัดพลังสู้จนมาตีเสมอ 1-1 เซตได้ อย่างไรก็ตาม เข้าเซตสามกลายเป็น บราวน์ งัดอาวุธทั้งลูกเสิร์ฟและเบรกมือแกร่งจาก นาดาล ได้หลายช็อต ก่อนเซตสี่จะปิดบัญชีด้วยลูกเสิร์ฟเอซ ชนะ 3-1 เซต 7-5, 3-6, 6-4, 6-4

ทำให้ บราวน์ นักสู้วัย 30 ปี กำตั๋วเข้ารอบสามไปเจอกับ วิคเตอร์ โทรอิคกี จาก เซอร์เบีย แบบพลิกความคาดหมาย ขณะที่หวดกล้ามโตชาวสแปนิช เจอฝันร้ายหลอกหลอนตกรอบสัปดาห์แรก 4 ปีติด ตั้งแต่แพ้ ลูคัส โรโซล รอบสอง ปี 2012, แพ้ สตีฟ ดาร์ซิช ตกรอบแรก ปี 2013 และปีก่อนโดน นิค คีร์กอส เขี่ยร่วงรอบ 4

หลังจบการแข่งขัน นักหวดหัวเดตล็อกจากเมืองเบียร์ เผยแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่ส่งอดีตมือ 1 โลก กลับบ้านก่อนกำหนด “ผมไม่เคยลงเล่นที่ เซ็นเตอร์ คอร์ต มาก่อน แต่มันง่ายมากสำหรับผมในการเล่นกับเขาในแมตช์นี้ เพราะใส่เต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว”

ส่วนผู้แพ้อย่าง นาดาล กล่าวด้วยความเจ็บช้ำ “ผมเป็นผู้แพ้ มันน่าเศร้าสำหรับสิ่งนี้ แต่นี่แหละคือกีฬา มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย ซึ่งวันนี้คือวันที่เลวร้ายสำหรับผม แต่ก็แค่ต้องยอมรับมันให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดในการเล่นอาชีพ ต้องเดินหน้าต่อไป มันยังไม่จบแค่นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หวดสู้เต็มที่
บราวน์ ดักเก็บหน้าเน็ต
คำรามหลังล้มยักษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น