xs
xsm
sm
md
lg

เสียงครวญของต้นสังกัด / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีดราม่าหนักๆ ในโลกออนไลน์เกี่ยวกับวงการฟุตบอลไทย เกิดขึ้น เมื่อผู้ดูแลแฟนเพจของสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ทางแดนอีสานใต้ ออกมาโพสต์ข้อความตำหนิใครก็ตามที่ยกเครดิตแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ ให้กับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติชุดใหญ่ ว่าเหมือนไม่ให้เกียรติแก่ โชคทวี พรหมรัตน์ ที่รับงานคุมทีมชุดยู 23 ไปคว้าแชมป์ แล้วเรื่องราวก็เลยเถิดไปถึงขนาดผู้บริหารสโมสรแห่งนั้นก็ร่วมผสมโรงเข้าไปด้วย พร้อมยกตัวอย่างการออกมาทวงเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งก่อนโน้นของนักเตะในสังกัด นอกจากนี้ยังมีข้อความพาดพิงไปถึงภรรยาของ "ซิโก้" ในเรื่องเงินๆ ทองๆ อีกด้วย ก่อนที่บทสรุปสุดท้ายจะกลายเป็นความเสียสุนัขโดยแท้ เพราะแม้แต่แฟนทีมตัวเองก็ยังออกมาตำหนิความคิดเห็นเช่นนั้น

แรกๆ ก็ไม่อยากนำเรื่องนี้มาพูดถึง แต่มานั่งนึกๆ อีกที ตั้งแต่มาทำงานด้านสื่อสิบกว่าปี ไม่เคยไปนั่งแบมือขอข้าวของเงินทอง หรือขอข้าวใครกิน แล้วกับเรื่องแค่นี้จะไปกลัวอะไร อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าแม้จะไม่เข้าท่าที่ผู้บริหารบางสโมสรออกมาเที่ยวไล่แขวะ "ซิโก้" แถมยังให้ท้ายลูกน้องคนสนิท แต่หากเอาใจเขาใจเรามาคิด เรื่องผลประโยชน์สโมสรของเขาที่ลงทุนเป็นร้อยเป็นพันล้านมันก็พอเปิดใจรับฟังเขาบ้างจะเป็นไรไป

ยกตัวอย่างนักฟุตบอลบางคนไปรับใช้ชาติจนกลับมามีอาการบาดเจ็บ สโมสรมีหน้าที่ต้องดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งค่ารักษา และค่าจ้าง การใช้งานนักฟุตบอลก็ควรมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันบ้างในรายการที่ไม่สำคัญการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหลายคนที่โชว์ฟอร์มดีในลีกก็เป็นสิ่งที่ทีมชาติควรทำ

อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย ขนาดทีม บีอีซี เทโรศาสน ที่มี ไบรอัน มาร์คาร์ เป็นประธานสโมสร และยังมีชื่อเป็นผู้บริหารสมาคมฟุตบอลด้วย ก็ยังเจอปัญหากับการเรียกใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กที่ 2 ปีที่ผ่านมาแทบจะลงเล่นทีมชาติทั้งชุดใหญ่ และชุดยู 23 ปี เช่นเดียวกับนักเตะหลายๆ คน จนสุดท้ายประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ต้องพักถึง 2 เดือน เรื่องนี้ทราบว่าตัวโค้ชต้นสังกัดอย่าง เคนนี ชิลส์ ยังออกมาบ่นว่านักเตะหลายคนมีอาการล้า ไม่เฉพาะแต่ "เจ้าเจ" เท่านั้น

โดยทีม "มังกรไฟ" มีผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดีติดทีมชาติถึง 8 คน ซึ่งในตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมานักเตะเหล่านี้ต้องลงรับใช้ทั้งสโมสร และทีมชาติ ซึ่งผลงานการเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ผ่านไปแล้ว 12 นัด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอย่างน้อยๆ ก็มีผลต่อสโมสร โดยปัจจุบันแข่งไป 12 นัด รั้งอันดับที่ 12 มีเพียง 13 คะแนน ห่างจากราชนาวี ทีมอันดับ 16 ที่อยู่ในโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนเท่านั้น อีกทั้งยังเสีย ชนาธิป ไปอีก 2 เดือนไม่รู้ว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าสโมสรควรมองเห็นทีมชาติไทยสำคัญที่สุด แต่การเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นฝีเท้าดีรายอื่นๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าอย่างไรเสียกุนซือมากฝีมืออย่าง "ซิโก้" ก็คงไม่มองข้ามความห่วงใยในตัวนักเตะของสโมสรเหล่านี้เช่นกัน...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น