xs
xsm
sm
md
lg

ส.ว่ายน้ำ ต่อสัญญาโค้ชหล่อโปโลน้ำ 1 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดานิเอเล เฟอรี ผู้ฝึกสอนโปโลน้ำชาวอิตาลี
สมาคมว่ายน้ำ ยื่นต่อสัญญา ดานิเอเล เฟอรี ผู้ฝึกสอนโปโลน้ำชาวอิตาลี อีก 1 ปี หลังพาทีมคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในกีฬาซีเกมส์ พร้อมเตรียมเสนอปรับขึ้นเงินเดือนให้โค้ชคนเก่งอีกด้วย

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมโปโลน้ำสาวไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ สมาคมได้มีการหารือร่วมกับฝ่ายโปโลน้ำและโค้ชชาวอิตาลี นายดานิเอเล เฟอรี เรื่องแผนการเตรียมทีมโปโลน้ำสาวไทย โดยโค้ชชาวอิตาลีเสนอขอนำทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศปีละ 2 ครั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้กับทีมสาวไทย

“การไปฝึกซ้อมต่างประเทศที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย หรือ จีน เห็นได้ชัดว่าเป็นประโยชน์กับทีมไทยมาก สมาคมจึงอนุมัติแผนตามที่เฟอรีเสนอมา นอกจากนี้ยังเห็นชอบแผนที่จะให้มีการวางรากฐานการเล่นโปโลน้ำในต่างจังหวัดด้วยการจัดอบรมโค้ชและเดินสายไปให้ความรู้ตามโรงเรียนกีฬาเพื่อให้เป็นแหล่งผลิตนักกีฬาด้วย ที่ผ่านมาเรามีนักกีฬาหญิงเล่นโปโลน้ำแค่ 20 กว่าคน แต่เราสามารถเอาชนะทีมสิงคโปร์ที่มีคนเล่นมากกว่าหลายเท่าตัวได้ หากเรามีนักกีฬาให้เลือกมากกว่านี้ ทีมไทยจะพัฒนาและผลงานดีกว่านี้แน่นอน หลังจากทีมไทยได้เหรียญทองมาทำให้กีฬาโปโลน้ำได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เพราะมีคนสอบถามสนใจฝึกซ้อมกีฬานี้กันจำนวนมาก สมาคมจึงต้องตีเหล็กกำลังร้อน”

เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวถึงสัญญาของโค้ชชาวอิตาลี ว่า สมาคมได้เซ็นสัญญาจ้างปีต่อปีโดยได้รับการสนับสนุนเรื่องเงินเดือนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อัตราค่าจ้างประมาณเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งสัญญาของเฟอรีจะหมดลงในเดือนกันยายนนี้ตามปีงบประมาณ โดยสมาคมจะทำหนังสือถึง กกท. เพื่อขอต่อสัญญาในปีหน้าอีกรวมถึงเสนอขอขึ้นเงินเดือนให้ด้วยซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของผู้ฝึกสอนที่มีผลงานดีก็จะได้รับการพิจารณาขึ้นเงินเดือนด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น