xs
xsm
sm
md
lg

สวิงทีมชาติถึงไทยหลังกวาด 4 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ที่ปรึกษานายกสมาคมกอล์ฟฯ ร่วมแสดงความยินดีกับคณะนักกอล์ฟทีมชาติไทย และสต๊าฟโค้ช
คณะนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุด 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน “ซีเกมส์ ครั้งที่ 28” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ได้เดินทางกลับถึงไทยเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีนายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ที่ปรึกษานายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ พร้อมบรรดาสื่อมวลชนและผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดี

โดยนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วย นักกีฬาชาย 4 คน ได้แก่ เนติพงศ์ ศรีทอง, ตะวัน พงศ์พันธุ์, กษิดิศ เล็บครุฑ, สาริศ สุวรรณรัตน์ และนักกีฬาหญิง 3 คน คือ สุธาวี ชนะชัย, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมผู้จัดการทีม คเณศ นิติวนะกุล, ปรีชา เสนาพรหม ผู้ฝึกสอน และ เจษฎา สารพุทธิ ผล.ผู้ฝึกสอน

นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ที่ปรึกษานายกสมาคมกอล์ฟฯ กล่าวว่า “ยินดีกับนักกอล์ฟชุดนี้ที่ทำผลงานได้ตามเป้าที่คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ได้วางไว้ทั้ง 4 เหรียญทอง หลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์นักกอล์ฟทั้งหมดก็จะเก็บตัวต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการนับจากนี้”

“เจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง นักกอล์ฟ วัย 22 ปี ที่คว้า 2 เหรียญทองทั้งทีมและบุคคลชาย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ทำผลงานให้กับประเทศไทย การแข่งขันที่สิงคโปร์กดดันมากแต่ก็ผ่านมาได้ ซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผม ซึ่งกำลังจะเตรียมเทิร์นโปรในเดือนธันวาคมนี้”

“ปั้น” สุธาวี ชนะชัย นักกอล์ฟวัย 17 ปี เจ้าของ 2 เหรียญทองทีมและบุคคลหญิง กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้เหรียญทอง ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ หลังจากนี้จะเล่นให้ทีมชาติไทยต่อไป โดยยังอยากจะคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ให้ได้อีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า”

สำหรับผลงานสวิงทีมชาติไทย ในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ คือการกวาดได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง โดยได้ 4 เหรียญทอง จากประเภทบุคคลชาย เนติพงศ์ ศรีทอง, บุคคลหญิง สุธาวี ชนะชัย, ทีมชาย, ทีมหญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก บุคคลชาย ตะวัน พงศ์พันธุ์ พร้อมกับเป็นการครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟของไทยในกีฬาซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน
 ทีมชาย (จากซ้าย) สาริศ สุวรรณรัตน์, กษดิศ เล้บครุฑ, เนติพงศ์ ศรีทอง, ตะวัน พงศ์พันธุ์
ทีมหญิง (จากซ้าย) ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, สุธาวี ชนะชัย, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ
กำลังโหลดความคิดเห็น