xs
xsm
sm
md
lg

“ครีม” คว่ำอิเหนา คว้าทองหญิงเดี่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ครีม คว้าเหรียญทองที่สอง
"น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ขนไก่สาวไทย โชว์ฟอร์มเหนือชั้น เอาชนะ ฮันนา รามาดินี จากอินโดนีเซีย 2 เซตรวด คว้าเหรียญทอง แบดมินตัน หญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้สำเร็จ

บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 18 โลก ที่คว้าเหรียญทองจากประเภททีมมาคล้องคอแล้ว 1 เหรียญ ลงชิงชัยเหรียญทอง ประเภท หญิงเดี่ยว พบ ฮันนา รามาดินี จากอินโดนีเซีย ในการแข่งขันแบดมินตัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

ผลปรากฎว่า "น้องครีม" ยังโชว์ความเหนือชั้น เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 21-17 และ 21-12 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และนับเป็นสาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ต่อจาก สุจิตรา เอกมงคลไพศาล และ สลักจิตต์ พลสนะ

โดยภายหลังคว้าแชมป์ ขนไก่วัย 19 ปี กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณ พ่อ แม่ โค้ช และกองเชียร์ ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ ที่ผ่านมาตนเคยเข้าชิงฯมาหลายรายการ จึงถูกกคาดหวังบ่อยครั้ง ก่อนแข่งครั้งนี้ก็ตื่นเต้น แต่วันนี้ก็สามารถคุมตัวเองและนำประสบการณ์ที่มีมาใช้ดูคู่แข่งและชิงจังหวะทำคะแนนได้สำเร็จ"

"ที่่สำคัญเหรียญทองนี้ยังเป็นกำลังใจและสัญญาณที่ดีของตัวเองในการลุ้นไปเล่น โอลิมปิก 2016 ซึ่งเชื่อว่าหากสามารถผ่านเข้ารอบ 8 คน ในระดับซูเปอร์ซีรีย์ได้อย่างน้อย 2-3 รายการ ก็มีลุ้นที่จะผ่านควอลิฟายแน่นอน" ครีม กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น