xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ปัดดราม่าออนไลน์ ยินดีแข้ง "บุรีรัมย์" ติดธง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ประชุมทีมงานเมื่อ 29 มิ.ย.(แฟ้มภาพ)
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ตอบคำถามถึงกระแสที่โดนพาดพิงในโซเชียลว่า ตนและทีมงานอยู่ด้วยกันมานานจึงไม่คิดอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น อีกทั้งยืนยันนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีมีสิทธิ์ที่จะถูกเรียกติดธงทุกคน แต่ขึ้นอยู่กับว่าเรียกแล้วจะมาหรือไม่ พร้อมแบ่งงานชัดเจน 2 รายการสำคัญ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ร่วมประชุมทีมสตาฟฟ์ที่ บริษัท สปอร์ต ฮีโร จำกัด โดยที โชคทวี พรหมรัตร์ และ ใกล้รุ่ง ตรีจักสังข์ สองผู้ช่วยเข้าหารือ

ภายหลังการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง "ซิโก้" กล่าวว่าได้แบ่งงานชัดเจนแล้ว โดยในรายการ ฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ตนจะเป็นเฮดโค้ช โดยมีโชคทวีเป็นผู้ช่วย ส่วนรายการฟุตบอลโลก 2016 รอบคัดเลือก ตนจะเป็นกุนซือเช่นเดิมโดยมีใกล้รุ่งเป็นผู้ช่วย ขณะที่รุ่นเยาวชน 16 ปี และ 19 ปีนั้น ขึ้นอยู่กับนโยบายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะดำเนินการอย่างไร

"วันนี้เราประชุมประเมินผลงานในซีเกมส์โดยการนำของโค้ชโชคและฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดที่ผ่านมา เพื่อนำข้อดีและข้อเสียไปปรับปรุงแก้ไข พร้อมแบ่งงานในรายการต่อไปชัดเจนแล้ว โดยในส่วนของคัดโอลิมปิก เราจะลงทะเบียนนักเตะใหม่หมดทั้ง 50 คน เนื่องจากมีหลายคนที่โชว์ฟอร์มดีขึ้นมา โดยตอนนี้มีผู้เล่นจากชุดเดิมแล้ว 30 กว่าคน ที่เหลือให้เป็นหน้าที่ของโค้ชโชคในการเฟ้นหา"

"ส่วนคัดฟุตบอลโลก กับ อิรัก(8 กันยายน) นั้นยังไม่รีบประกาศชื่อ เนื่องจากยังมีเกมลีกให้ดูฟอร์มและสภาพร่างกายนักเตะอยู่ ที่สำคัญต้องขอขอบคุณทีพีแอลที่เลื่อนเกมลีก จึงได้ขยายเวลาเก็บตัวเพิ่มจาก 2 เป็น 3 สัปดาห์ ซึ่งทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของทีพีแอลไม่ใช่จากทีมสตาฟฟ์แต่อย่างใด หากสโมสรขัดข้องคงทำไม่ได้ ขณะที่เกมอุ่นเครื่องกับ เรดดิง เอฟซี(8 กรกฎาคม) และ ลิเวอร์พูล(14 กรกฎาคม) นั้นจะเปิดโอกาสผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาลองด้วยเช่นกัน" ซิโก้ ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ กุนซือช้างศึก ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ายังจะเรียกนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาติดธงอีกหรือไม่ หลังจากที่ตนโดนพาดพิงในโลกโซเชียลมีเดียจากผู้ดูแลเฟซบุ๊กแฟนเพจของปราสาทสายฟ้า "ตอนนี้มันดีขึ้นหรือเปล่า ทุกคนที่เข้ามาเสียสละเพื่อชาติ ผมและทีมงานอยู่ด้วยกันมานาน จึงไม่รู้สึกอะไรถึงเรื่องนี้เลย ในโลกโซเชียลสามารถพูดกันลอยๆได้ ผมมีสัญญา 4 ปี และต้องการนำทีมชาติไทยกลับไปอยู่ในจุดเดิมที่เคยเป็น ซึ่งวันนี้ยังไม่ใช่ ดังนั้นเราต้องกลับไปสู่ระดับเอเชียให้ได้ก่อน แม้อาจจะเจอการกระทบกระทั่งจากคนรอบข้างเล็กน้อย แต่ผมบอกได้เลยว่าเคยเจอมาหนักกว่านี้"

"ส่วนเรื่องการเรียกนักเตะนั้น เราต้องเรียกคนที่เก่งที่สุดในสายตาของสตาฟฟ์โดยไม่มีข้อแม้อยู่แล้ว ทุกคนมีโอกาสติดทีมเท่ากันหมดไม่ว่าอยู่สโมสรเล็กก็ตาม ผมเป็นคนรับผิดชอบในผลงานที่ออกมา แต่ถ้าเรียกแล้วไม่มาก็เป็นอีกเรื่อง"

พร้อมกันนี้ "ซิโก้" ทิ้งท้ายว่าเรื่องเงินรางวัลจากความสำเร็จแชมป์ซีเกมส์ 2015 นั้น ได้แบ่งกันลงตัวเรียบร้อยแล้ว โดยมีมาตรฐานชัดเจน จาการวางระบบเช่นเดียวกับครั้งก่อน มากน้อยต่างกันไป โดยจะไม่มีคนที่ไม่มีส่วนร่วมเข้ามาเกี่ยวข้อง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น