xs
xsm
sm
md
lg

ตร.อังกฤษ คุมเข้ม "วิมเบิลดัน" หวั่น "ไอซิส" โจมตี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ตำรวจอังกฤษ เตรียมมาตรการณ์รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นได้ ในศึกเทนนิส แกรนสแลม ที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2015" ที่จะเปิดฉากขึ้นในวัน ที่ 29 มิ.ย. นี้ หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์สุดสลดใน ตูนีเซีย, ฝรั่งเศส และ คูเวต

สกอตแลนด์ ยาร์ด ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน เตรียมแผนการป้องกันการก่อการร้าย วางกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญทางธุรกิจ และสถานที่สาธารณะทั่วสหราชอาณาจักร รวมทั้งการแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2015" ที่จะเปิดฉากในวันจันทร์ ที่ 29 มิ.ย. หลังครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์ระเบิดวินาศกรรมระบบขนส่งมวลชนในกรุงลอนดอน เมื่อปี 2005 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 56 คน

ทั้งนี้ หน่วยสืบราชการลับ ได้ออกมาเตือนว่า อังกฤษกำลังเผชิญภัยคุกคามการก่อการร้ายอย่างรุนแรง และหวั่นว่าการแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2015" ในวัน จันทร์ นี้ (29 มิ.ย.) จะตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของ กลุ่มก่อการร้ายมุสลิมหัวรุนแรง หรือ"ไอซิส" (ISIS) ที่มุ่งเป้าโจมตีพลเรือนผู้บริสุทธิ์ โดยล่าสุดก่อเหตุสังหารโหด 39 ศพ ริมชายหาดโรงแรมอิมพิเรียล มาร์ฮาบา ของตูนิเซีย เมื่อวันเสาร์ ที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ตำรวจนครบาลอังกฤษ ได้ออกมาประกาศว่า "เราได้ปรับมาตรฐานรักษาความปลอดภัยในศึก วิมเบิลดัน หนนี้ ให้อยู่ในระดับสูงสุด ตามระดับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพิ่มเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตามพื้นที่ต่างๆ และเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ตั้งด่านปิดถนนตรวจสอบอย่างเข้มข้น"

สจ๊วต แมคลอยด์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า " ในช่วงท้ายของการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เตรียมวางแผนงานรักษาความปลอดภัย สำหรับการแข่งขันในปีนี้ไว้แล้ว เราปรับปรุงแผนรับมือ เพื่อให้แน่ใจว่าเรามีความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ในปีนี้ สำหรับปีนี้การแข่งขันจะได้รับการจับตามองทุกส่วน เพื่อความปลอดภัย เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ออลอิงแลนด์ คลับ และหน่วยงานพันธมิตรอื่นๆ เพื่อประชาชนจะเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันในปีนี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น