xs
xsm
sm
md
lg

"หวดเลสเบียน" ทวิตฯเฮยกเลิกกฏห้ามเกย์แต่งงาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิลลี จีน คิง และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา สองนักเทนนิสที่เป็นชาวรักร่วมเพศ
บิลลี จีน คิง กับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา สองตำนานนักเทนนิสที่มีรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง และบรรดานักกีฬาชาวสหรัฐอเมริกา ร่วมโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ แสดงความยินดีกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของชาติ หลังมีมติให้บุคคลที่มีรสนิยมรักร่วมเพศ จดทะเบียนสมรสได้แบบถูกต้องตามกฏหมาย

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นวันแห่งชัยชนะของชาวรักร่วมเพศ เมื่อศาลสูงสุดมีมติ 5-4 เสียง รับรองสิทธิการสมรสและปกป้องที่เท่าเทียมให้แก่คู่รักเพศเดียวกัน ถือเป็นสิ้นสุดและยกเลิกกฏหมายห้ามชาวสีม่วงแต่งงานและอยู่ครองกันฉันท์สามี-ภรรยา เหมือนคู่รักต่างเพศ

จากการประกาศชัยชนะดังกล่าวทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างร่วมแสดงความยินดี โดยเฉพาะทาง โซเชียล มีเดีย ที่ใช้รูปสีรุ้งมาเป็นรูปโปรไฟล์กันทั่วบ้านทั่วเมือง ขณะที่บรรดานักกีฬาชาวอเมริกัน รวมถึงบางคนที่มีรสนิยมรักร่วมเพศอยู่แล้ว ต่างก็ออกมาโพสต์ข้อความยินดีกันคับคั่ง

บิลลี จีน คิง ตำนานนักหวดหญิงชาวอเมริกัน ได้โพสต์ข้อความลงว่า "สิทธิความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน!!!" เช่นเดียวกับ "คุณป้ามหาภัย" มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานแชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ที่เป็นเลสเบียน "ยิปปี พวกเราอยู่กันอย่างถูกต้องตามกฏหมายไม่ว่าจะเป็นที่ใด ใช่เลยสำหรับเวลานี้"

ส่วน แลนดอน โดโนแวน นักฟุตบอลชื่อดังของทีม แอลเอ กาแล็กซี ถึงจะไม่ได้มีรสนิยมเบี่ยงเบนแต่ก็อดที่จะแสดงความยินดีกับเพื่อนมนุษย์ที่มีความชอบแตกต่างกันไม่ได้ "นีคือวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับประเทศของเรา มีความสุขกับทุกคนที่สามารถอยู่ด้วยกันได้ในแบบที่พวกเขาเป็น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วันแห่งชัยชนะของกลุ่มรักร่วมเพศ
กำลังโหลดความคิดเห็น