xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “โจ โกเมซ” แข้งใหม่ “หงส์” ลุ้นยืนหยัดสุสานแนวรับที่ แอนฟิลด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชูเสื้อ หงส์แดง เรียบร้อย
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิดตัวนักเตะใหม่ซัมเมอร์นี้อีกหนึ่งรายเมื่อวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้แก่ โจ โกเมซ แบ็กขวาที่ย้ายจาก ชาร์ลตัน แอธเลติก ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ดังนั้น ลองไปดูเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของเจ้าหนูรายนี้คร่าวๆ ดีกว่าว่าปีหน้ามีแนวโน้มว่าจะแจ้งเกิดถิ่น แอนฟิลด์ ได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาดาวรุ่งก็แจ้งดับไม่น้อย โดยเฉพาะกองหลัง

- โกเมซ เกิดใน แคตฟอร์ด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน โดยเพิ่งอายุ 18 ปี เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

- เข้ามาอยู่แคมป์เยาวชนของ ชาร์ลตัน เมื่ปี 2010 จากนั้นสามารถเล่นชุดอายุต่ำกว่า 18 ของสโมสรตั้งแต่วัย 13 ปี ถือว่าพัฒนาการเร็วกว่าเด็กคนอื่นหลายเท่า

- เล่นแบ็กขวาให้ ชาร์ลตัน แต่ธรรมชาติจริงๆ คือ เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยสูงถึง 188 เซนติเมตร แต่มีความเร็วจึงสามารถทำงานริมเส้นได้ดี สำหรับไอดอลก็คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

- มาจากอคาเดมีของ ชาร์ลตัน รุ่นเดียวกับ จอนโจ เชลวีย์ (กองกลาง / สวอนซี ซิตี) คาร์ล เจนกินสัน (แบ็กขวา / อาร์เซนอล) และ ดิเอโก โปเยต์ (กองกลาง / เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด)

- ปรากฎตัวชุดใหญ่ให้ ชาร์ลตัน เกม ลีก คัพ ชนะ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2014 ถัดไปไม่กี่สัปดาห์ได้เล่นศึก แชมเปียนชิป ครั้งแรก โดยประจำการแบ็คขวาแมตช์ชนะ ดาร์บี เคาน์ตี 3-2

- เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเมื่อปี 2014 พร้อมกับถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย

- ก่อน ลิเวอร์พูล จะได้ตัวนั้นมีแมวมองจาก อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ โบุรสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดอดมาดูฟอร์มถึงขอบสนาม

- แอนฟิลด์ เคยเป็นสุสานฝังกองหลังดาวรุ่งมากมาย ทั้ง เซบาสเตียน โคอาเตส, ติอาโก อิลอรี, แจ๊ค ฮ็อบบ์ส, แดนนี วิลสัน และ กาเบรียล ปาเล็ตตา ดังนั้น โกเมซ จะต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

- เป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ของ ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้ต่อจาก เจมส์ มิลเนอร์ (กองกลาง) แดนนี อิงส์ (กองหน้า) และ อดัม บ็อกดาน (ผู้รักษาประตู)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


สร้างชื่อกับ ชาร์ลตัน
ดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น