xs
xsm
sm
md
lg

"บางจาก" ทุ่ม 1 ล้าน จัดสวิงไทยแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


บางจาก ร่วมกับสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหม่ “บางจาก ไทย แอลพีจีเอ โอเพ่น2015” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ในวันที่ 1-3 ก.ค.นี้ ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ โดยมี สุภมาส แสงจันทร์ โปรป้ายแดงวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทองทีมเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ลงชิงชัย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องแบมบู ภายในคลับเฮ้าส์ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ นายปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ “บางจาก ไทย แอลพีจีเอ โอเพ่น 2015” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ร่วมด้วย พงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน), พรพงษ์ เพชรล้ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลแมนเนจเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด, วันชัย มีชัย ซีเนียร์ ทัวร์นาเมนท์ ไดเร็คเตอร์ของเอเชียน ทัวร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน

โดยจะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 3 ก.ค. ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ (คอร์สบี และซี) พาร์ 72 ระยะ 6,316 หลา เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์วันละ 18 หลุม โดยมีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 78 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ จากอันดับเงินรางวัล ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2015 50 คน, นักกอล์ฟสมัครเล่นจากอันดับคะแนนสะสม ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2015 8 คน, นักกอล์ฟทีมชาติไทย 4 คน และจากผู้สนับสนุนอีก 16 คน ได้แก่ ปวริศา ยกทวน แชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2013, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล แชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2014, สุภมาส แสงจันทร์ โปรป้ายแดงวัย 18 ปีสังกัดบางจาก เจ้าของเหรียญทองทีมเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ด้านนักกอล์ฟสมัครเล่นได้แก่ สุธาวี ชนะชัย เจ้าของ 2 เหรียญทองทีมและบุคคลซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ เจ้าของเหรียญทองทีมเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ และเหรียญทองทีมซีเกมส์ 2015ที่สิงคโปร์, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนามที่ 5 เป็นต้น

สำหรับ ปฏิญญา กล่าวว่า “ดีใจกับนักกอล์ฟสตรีของไทย ที่ได้บริษัท บางจากฯ เข้ามาสนับสนุน ทั้งด้านการจัดการแข่งขันและการสนับสนุนนักกีฬา มันเป็นการสร้างโอกาสให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือให้เก่งมากขึ้น สร้างโอกาสให้ได้เข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น สมาคมฯต้องขอขอบคุณ บริษัท บางจากฯ, บริษัท ออลแมนเนจเม้นท์ และผู้ร่วมสนับสนุนทุกๆราย สมาคมฯรับรองว่าเราจะจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้นในปีต่อๆไป”

ขณะที่ พงษ์ชัย กล่าวว่า บริษัทฯ เริ่มให้การสนับสนุน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ก่อน จากนั้นได้เริ่มโครงการพัฒนานักกีฬากอล์ฟไทยสู่ความเป็นเลิศ ด้วยการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีเพื่อเป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือและเสริมสร้างประสบการณ์เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป”

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี โทร.0-2519-5843 เว็บไซท์ www.thailpga.com โปรษาริณี เล็กสุวรรณ โทร.08-1813-9103, โปรแพรวรรณ อุดมพรรษา โทร.08-9031-9292

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น