xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" คุยฟอร์มแจ่มล่าสแลมวิมฯ แม้ร่วงเอกอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล มั่นใจฟอร์มตัวเองก่อนลุยวิมฯ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน ยืนยันการตกรอบแรก ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "เอกอน แชมเปียนชิป" ที่ประเทศอังกฤษ อย่างพลิกความคาดหมาย ไม่กระเทือนต่อการไล่ล่าแชมป์แกรนด์ สแลม "วิมเบิลดัน 2015" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น วันที่ 29 มิถุนายนนี้

นับตั้งแต่ "เอล มาทาดอร์" พ่ายครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก "เฟรนช์ โอเพน 2015" ที่ประเทศฝรั่งเศส แก่ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ เจ้าตัว ทำท่าจะคืนฟอร์มเก่ง คว้าแชมป์รายการ "เมอร์เซเดส คัพ" ที่เมืองสตุทการ์ท สัปดาห์ที่แล้ว

ทว่าล่าสุด หวดวัย 29 ปี เจอ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ มือ 79 ของโลกจาก ยูเครน ดับความหวังไต่อันดับโลกจากที่ 10 (แย่สุดรอบ 10 ปี) ทันเวลาก้าวสู่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ล่าโทรฟีใบที่ 3 เมื่อวันอังคารที่ 16 มิ.ย. พ่ายไป 1-2 เซต 3-6 , 7-6 (8-6) และ 4-6

อย่างไรก็ตาม นาดาล ไม่ออกอาการเสียดาย หลังต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้านเร็วเกินคาด โดยยอมรับว่าตัวเองโชคร้ายที่ต้องดวลกับผู้เล่นที่มีความฮึกเหิมมากกว่า และยังคงพอใจกับการปรับตัวบนคอร์ตหญ้า

แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "ผมชอบจะเป็นผู้ชนะทุกๆ แมตช์ ไม่ใช่แค่ วิมเบิลดัน ผมอยากจะชนะทุกแมตช์ของปี แต่ตอนที่ผมคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2008 ผมลงเล่น 5 แมตช์ที่นี่ มาถึงปีนี้ ผมก็เล่นไปแล้ว 5 แมตช์บนคอร์ตหญ้า"

"ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ผมเพิ่งได้แชมป์สัปดาห์ที่แล้ว แต่วันนี้ความรู้สึกของผมไม่แตกต่างจากอดีต ผมเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ และสนุกกับการลงสนามมากกว่าที่เคย ผมไม่แฮปปี้ที่ผมแพ้ในเกมที่ผมมีโอกาสชนะ แต่มันก็คือเทนนิสบนคอร์ตหญ้า วันนีถึงเวลาที่ผมลิ้มรสความพ่ายแพ้ ผมยอมรับได้ แต่ด้านบวก คือ ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นดี"


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น