xs
xsm
sm
md
lg

“นก” แซง “เพียซ” ซิวทองหวดหญิงซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชนกันเองในรอบชิงฯ
“นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พลิกแซง “เพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย ไปอย่่างสนุก 2-1 เซต คว้าเหรียญทองเทนนิส หญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 มาครอง ด้าน คู่แฝด “สนฉัตร - สรรค์ชัย” รติวัฒน์ ปราบฟิลิปปินส์ ลิ่วชิงบ่ายนี้

การแข่งขันเทนนิส ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่กัลลัง เทนนิส เซนทรี ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันหลายราย

โดยไฮไลต์อยู่ที่ รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันเองระหว่าง “เพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย ปะทะ “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ซึ่งทั้งคู่สู้กันอย่างสนุก ก่อนที่ นพวรรณ ที่พลาดเกมแรก จะพลิกกลับมาเฉือนชนะไป 2-1 เซต 3-6, 6-0 และ 6-4 คว้าเหรียญทองมาครองให้ทัพนักหวดลูกสักหลาดไทยเป็นเหรียญที่ 3 ต่อจากประเภททีมชายและทีมหญิง

ส่วนประเภทชายคู่ รอบตัดเชือก “สนฉัตร - สรรค์ชัย” รติวัฒน์ ปราบ ฟรานซิส อัลคันทารา กับ ทรีต ฮวย จากฟิลิปปินส์ 2-1 เซต 6-4, 4-6 และ 10-8 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบ รูเบน กอนซาเลซ กับ เจสัน พาทรอมบอน จากฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ วริศ สอนบุตรนาค กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ 2-1 เซต 2-6, 7-6 และ 10-8 (โดยจะลงชิงชัยวันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 น.)

ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอชมทั้งคู่ที่แสดงสปิริตสู้กันอย่างเต็มที่จนคนสิงคโปร์เข้ามาร่วมเชียร์กันมากมาย แม้จะเจอกันเองก็ตาม ซึ่งนพวรรณก็สามารถกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายที่เหลือนั้น ผมหวังว่าน่าจะได้อย่างต่ำที่ 5 - 6 เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม เรายังแอบลุ้นที่จะคว้าเหรียญทอง 7 เหรียญจากทุกประเภทด้วยเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่หวดไทย กล่าวต่อว่า ตนเตรียมมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาที่ได้เหรียญ เบิ้ลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวม เหรียญทอง 4 แสนบาท เหรียญเงิน 2 แสนบาท และเหรียญทองแดง 1 แสนบาท ส่วนเรื่องการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2019 นั้น เจ้าตัวกล่าวว่าเป็นเรื่องการตสินใจของรัฐบาล

สำหรับนักกีฬาที่เหลือที่จะลงชิงชัยในวันนี้ (13 มิ.ย.) ประกอบด้วย

คู่ผสม รอบตัดชือก (12.00 น.)
สรรค์ชัย - แทมมารีน พบ เดนิสย์ ดาย - ทรีต ฮวย จากฟิลิปปินส์
สนฉัตร - เพียงธาร พบ เจสซี รมพาย์ส - ซานุ วาห์ยุ ทริจาติ จากอินโดนีเซีย

หญิงคู่ รอบตัดเชือก (13.30 น.)
“แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช พบ อัลดิลา สุทเจียดี กับ เจสซี รมพายส์ จากอินโดนีเซีย
 นก นพวรรณ ได้เหรียญทอง
เพียซ วรัชญา คว้าเหรียญเงิน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น