xs
xsm
sm
md
lg

วิ่ง 100 ม.ไทยพัง!! “มิ้ว” เสียแชมป์ “ก้อย” แพ้เด็กปินส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิ้ว พลาดป้องกันแชมป์ 100 เมตร
“อูเซนมิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย ทำไม่สำเร็จในการป้องกันแชมป์วิ่ง 100 เมตร ซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์ หลังสปรินต์สุดกงล้อ แต่ได้อันดับ 5 ขณะที่ “น้องก้อย” ทัศพร วรรณกิจ นักวิ่งสาวพลาดได้เหรียญทองเพียงเสี้ยววินาที

การแข่งขันกรีฑา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สนาม สิงคโปร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ช่วงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยมีลุ้นหยิบเหรียญทองประเภทกรีฑา 100 เมตรชาย และ 100 เมตรหญิง ซึ่งลงแข่งขันในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

รายการนี้ จิระพงศ์ มีนาพระ ลมกรดหนุ่มแชมป์เก่าที่ เมียนมา ปี 2013 ลงป้องกันแชมป์ในลู่ที่ 7 ทว่าพลาดป้องกันแชมป์หลังวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 เวลา 10.48 วินาที ก่อนที่เหรียญทองเป็นของนักวิ่งจาก ฟิลิปปินส์ และ เงิน กับ ทองแดง เป็นของลมกรดจาก อินโดนีเซีย

หลังแข่งจบ “อูเซนมิ้ว” กล่าวแบบผิดหวังว่า “วันนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองทำเต็มที่แล้ว สุดความสามารถแต่กลับป้องกันแชมป์ไม่ได้ ขอโทษคนไทยทุกคน เป็นผลและสถิติที่แย่มาก ส่วนหนึ่งเพราะเราล้าจากการแข่งขันที่จีน พ่วงกับมีอาการเจ็บที่ขา แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้าง กีฬามีแพ้มีชนะ วันนี้เราแพ้แต่วันหน้าใช่ว่าจะต้องแพ้อีก ก็หวังไปทวงคืนในรุ่น 200 เมตร ต่อไป”

ส่วนประเภทหญิง 100 เมตร ทัศพร วรรณกิจ เกือบทำได้สำเร็จหลังสปรินต์มาเต็มที่ในช่วง 30 เมตรสุดท้าย ทว่าถูกคู่แข่งจาก ฟิลิปปินส์ แซงแบบเฉือนนิดเดียวก่อนเข้าเส้นชัยอันดับ 2 เวลา 11.76 วินาที เฉือนกับแชมป์แค่ 0.174 วินาทีเท่านั้น

โดย “น้องก้อย” กล่าวแบบสะอึ้นปนเสียดายว่า “ทำเต็มที่สุดๆ แล้ว มาพลาดถูกแซงนิดเดียว ก็เสียใจเหมือนกัน แต่ก็พอใจที่สถิติดีกว่าที่เคยทำได้ จากนี้ก็ต้องไปปรับปรุงแก้ไขตัวเองเพื่อกลับมาแข่งต่อในรุ่น 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร ขอบคุณทุกคนที่เชียร์”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สปีดกงล้อเต็มที่
จบที่ 5
ทัศพร ได้เหรียญเงินหญิง
โดนแซงนิดเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น