xs
xsm
sm
md
lg

“ต่อ” ว่ายกบหยิบทอง “ผลัดหญิง” เสียแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฉลามต่อ หยิบเหรียญทองเพิ่มให้ทีมไทย
“ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ นักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังโชว์ฟอร์มว่ายท่ากบระยะ 200 เมตรชาย ก่อนกระชากเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์ มาคล้องคอได้ในที่สุด ขณะที่ผลัด 4x100 เมตรหญิงไทย เสียแชมป์ให้เจ้าภาพแบบน่าเสียดาย

ศึกว่ายน้ำ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สนาม โอซีบีซี อควอติก เซ็นเตอร์ ช่วงค่ำคืนวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาลงชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 รุ่นในวันเดียวกัน โดยรายการที่มีลุ้น คือ กบ 200 เมตรชาย และผลัดฟรีสไตล์หญิง 4x100 เมตร

โดยรุ่นกบ 200 เมตร รดมยศ มาตเจือ ความหวังของทีมไทย ทะยานออกตัวจากลู่ที่ 5 โดยช่วงแรกดำเนินไปอย่างสูสี แต่แล้วช่วงท้ายกลายเป็น “ฉลามต่อ” เร่งสปีดแซงคู่แข่งก่อนเข้าป้ายหยิบเหรียญทองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 2 นาที 14.83 วินาที โดยปล่อยให้เหรียญเงินและทองแดงเป็นของสองนักกีฬาเจ้าภาพ

หลังรับเหรียญรางวัล “ฉลามต่อ” เผยว่า “ตื่นเต้นและดีใจมาก ทั้งที่ไม่ใช่รายการที่ถนัด แต่ก็คว้าเหรียญทองมาได้ เป็นผลที่ได้จากการฝึกหนักและได้ฝึกซ้อมกับอุโมงค์น้ำที่เมืองไทยก่อนมาแข่งขันด้วย ส่วนจากนี้ยังมีท่ากบ 100 เมตร วันถัดไป แม้ไม่ใช่รายการถนัดอีก แต่ก็จะทำเต็มที่และไม่กดดันตัวเอง”

ด้านผลัดหญิง 4x100 เมตร แชมป์เก่าที่ เมียนมาร์ เรียงตามผลัดโดย เจนจิรา ศรีสอาด, กรกาญจนา สะเพียรชัย, เบญจพร ศรีพนมธร และ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ไม่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ หลังถูก สิงคโปร์ ทิ้งห่างในผลัดที่สอง ก่อนปาดหยิบเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 3 นาที 46.60 วินาที ส่วนไทย ได้เหรียญเงิน ตามหลัง 3.02 วินาที และ อินโดนีเซีย ได้ทองแดง ตามหลัง 6.58 วินาที

ขณะที่รุ่นอื่นๆ ที่มีเหรียญติดไม้ติดมือเช่นกัน เริ่มที่ท่าผสม 400 เมตรหญิง โดย เพียงขวัญ ปะวะตะโก เก็บเหรียญเงินได้ด้วยเวลา 4 นาที 52.63 วินาที พ่ายเจ้าภาพ 9.75 วินาที ส่วนอีกรุ่นคือ ฟรีสไตล์หญิง 800 เมตร โดย เอมมิกา หิมะทองคำ กับ เบญจพร ศรีพนมธร ได้เหรียญเงิน กับ ทองแดง หลังว่ายตีคู่เข้าเส้นชัยแบบสูสี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เอมมิกา จ้วง 800 เมตร
เบญจพร ไล่บี้สูสี
รับเหรียญไปพร้อมกัน
เอมมิกา จ้วง 800 เมตร
เบญจพร ไล่บี้สูสี
รับเหรียญไปพร้อมกัน
เพียงขวัญ ได้รุ่น 400 เมตรหญิงผสม
กำลังโหลดความคิดเห็น