xs
xsm
sm
md
lg

ทำไม “อิงส์” จึงอาจไปได้สวยกับ “หงส์แดง”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แดนนี อิงส์ หอกใหม่ หงส์แดง
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์มคว้าแข้งใหม่ซัมเมอร์นี้ 2 รายแล้ว ได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ กับ แดนนี อิงส์ หอกจาก เบิร์นลีย์ ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ถูกใจสาวก “เดอะ ค็อป” กับเป้าหมายปีหน้าที่ต้องดีกว่าที่ 6 และไป ยูโรปา ลีก โดยเฉพาะรายหลังที่ยังไม่เชื่อมือนัก ดังนั้น “มิร์เรอร์” สื่ออังกฤษ จึงยกเหตุผลมาให้พิจารณาดังต่อไปนี้

ต้องการกองหน้า - เมื่อพิจารณาจากจำนวนประตูที่ผลิตได้เมื่อปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล จำต้องได้ดาวยิงใหม่ เพราะ 4 รายที่มีอยู่ในมือให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ดาเนียล สเตอร์ริดจ์, มาริโอ บาโลเตลลี, ริคกี แลมเบิร์ต และ ฟาบิโอ บอรินี ซัดรวมกันในลีกได้แค่ 8 ประตู

ดังนั้น ตอนนี้ขอใครก็ได้ที่ยิงแตะหลัก 20 ลูก ปีที่แล้ว อิงส์ กดให้ เบิร์นลีย์ 11 ตุง แม้ทีมตกชั้น แต่ส่วนตัวสอบผ่าน ซึ่งหาก สเตอร์ริดจ์ บาดเจ็บ แข้งใหม่วัย 22 ปี คือ ตัวเลือกที่ดี แถมรูปแบบการเล่นของ ฌอน ไดช์ นายใหญ่ “เดอะ คลาเร็ตส์” คือ 4-4-2 ให้ดาวยิงมาช่วยเพรสซิง ซึ่งก็น่าจะมีประโยชน์มากกว่ายืนค้ำ แถมหากซัดได้ตามเงื่อนไขจะได้เงินเสริมเป็นแรงจูงใจอีกต่างหาก

ค่าตัว - จากความล้มเหลวที่ผ่านมา โดยเฉพาะการควัก 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ซื้อ บาโลเตลลี มาจาก เอซี มิลาน ดังนั้น ซัมเมอร์นี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์เสี่ยงที่จะทุ่มมากกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ไปสอยบิ๊กเนมหรือเวิลด์คลาส ดังนั้น การได้ อิงส์ มาแบบฟรีทรานเฟอร์ โดยเสียค่าชดเชยเพียงแค่เล็กน้อยคาดอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ก็ถือว่าน่ารักน่าลุ้น

ผลงาน “อิงส์” ดีกว่า - ปีที่แล้ว สเตอร์ริดจ์ หอกความหวัง ลิเวอร์พูล อยู่โรงหมอเสียเป็นส่วนใหญ่ ส่วนคนที่ยิงเยอะที่สุดได้แก่ สตีเวน เจอร์ราร์ด คือ 9 ประตู ซึ่งแน่นอนว่ากองกลางกัปตันทีมอำลาไปแล้ว ส่วน อิงส์ ซัดใน พรีเมียร์ ลีก 11 ประตูจากการลงเล่นลีกสูงสุดเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกก็ถือว่าสอบผ่าน ทั้งที่อายุก็แค่ 22 ปีเอง เหนืออื่นใดเมื่ออดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ เชลซี ฟิตคืนสนามก็ต้องการตัวช่วยแบ่งเบาภาระ

เข้ากับปรัชญา “ร็อดเจอร์ส” - ที่ผ่านมา นายใหญ่ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นแล้วว่าชอบใช้งานนักเตะอังกฤษพลังหนุ่ม ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทีมชาติอังกฤษที่กำลังจะย้ายออกไป คือ บทพิสูจน์ว่าเลือกไม่ผิด นอกจากนี้ ยังมีแข้งอายุน้อยอย่าง เอ็มเร ชาน กับ ลาซาร์ มาร์โควิช ที่น่าประทับใจ แถมจากนี้ “หงส์แดง” ต้องใช้เวลาสร้างทีมอีกสักระยะ ดังนั้น อายุการใช้งานของ อิงส์ ถือว่าเหมาะสมต่อยอดได้ด้วยการเล่นท่ามกลางผู้เล่นมากประสบการณ์ก็อาจจะยกระดับฝีเท้าขึ้นได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น