xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแชมป์เมเจอร์ลงสู้ศึก “สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพ่น”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาง ยอง อึน
ยาง ยอง อึน โปรเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครอง และ ดาเนียล โชปร้า ก้านเหล็กจากสวีเดน อดีตแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 รายการ เป็นอีกสองดาวดังที่จะร่วมดวลวงสวิงศึก “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้

ความเคลื่อนไหวของศึกโคแซงค์ชั่นวันเอเชีย-เจแปน ทัวร์ รายการ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ซึ่งมีกำหนดแข่งขันเระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ แพลนเทชั่น จ.ชลบุรี ล่าสุดสองนักกอล์ฟมากฝีมืออย่าง ยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 91 ในปี 2009 และ ดาเนียล โชปร้า เจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 รายการ ต่างตั้งเป้าคว้าโทรฟี่แชมป์ที่พัทยาในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ ยาง ยอง อึน วัย 43 ปี สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 91 ในปี 2009 ด้วยการพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 2 สโตรก กลับมาแซงคว้าชัยชนะเหนือ ไทเกอร์ วูดส์ ไป 3 สโตรก ในรอบสุดท้าย ถือเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในประวัติศาสตร์ของนักกอล์ฟเอเชีย โดยเจ้าตัวจะมาลุ้นแชมป์วันเอเชียรายการที่ 3 จากศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้

ด้าน ดาเนียล โชปร้า วัย 41 ปี ดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์ 2 โดยมาแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2009 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งครั้งนั้นเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และได้อันดับ 6 ไปครอง โดยเจ้าตัวเผยว่า "มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง ผมสนุกกับการได้มาที่นี่ และหวังว่าจะทำได้ดีในรายการสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น”

นอกจาก ยาง และ โชปร้า ยังมีทัพนักกอล์ฟมืฝีอดีอีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นบรรดายอดโปรจากไทยอย่าง แชมป์เก่า ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ขณะที่ยอดผู้เล่นจากเจแปนทัวร์ก็ต่างพร้อมใจมาลงแข่งขันในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยมี 8 ผู้เล่นจากท็อป 10 เงินรางวัลสูงสุดของทัวร์เมื่อปีที่แล้วเข้าร่วม โดยเฉพาะแชมป์เงินรางวัลสูงสุดคือ คูเมอิ โอดะ ที่ประกาศมาขอลุ้นแชมป์เต็มตัว ฮิโรยูกิ ฟูจิตะ เจ้าของแชมป์กอล์ฟอาชีพ 18 รายการ รวมถึง ฮิโรชิ อิวาตะ, คัตซึมาซะ มิยาโมโตะ, ชินโกะ คาตายาม่า, ยูตะ อิเคดะ และ โยชิตากะ ทาเคยะ

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 45 โดยมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์เปอเรชั่น, เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และสยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา
ดาเนียล โชปร้า
กำลังโหลดความคิดเห็น