xs
xsm
sm
md
lg

“ประหยัด” พร้อมป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ประหยัด มากแสง ตั้งเป้ากลับมาป้องกันแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น" ให้ได้เป็นสมัยสอง ในการแข่งขันซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้

ศึกโคแซงชั่นวันเอเชียและเจแปนกอล์ฟทัวร์รายการ "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเหล่านักกอล์ฟชั้นนำไทยอาทิ ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และพรหม มีสวัสดิ์ ต่างคาดหวังที่จะคว้าแชมป์ในรายการระดับตำนานของประเทศครั้งนี้ให้ได้

โดยในปี 2013 ประหยัด มากแสง กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 3 สามารถคว้าชัยในศึกไทยแลนด์ โอเพ่น มาครองได้ที่สนามธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ โดยได้ทำผลงานน่าประทับใจไปด้วยสกอร์รวม 4 วัน 24 อันเดอร์ 264 และรอคอยที่จะกลับมาสร้างตำนานคว้าแชมป์อีกครั้งในปีนี้

ประหยัด เผยว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมากที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมอยากจะเดินตามรอยของโปรบุญชู เรืองกิจ ที่เป็นแชมป์รายการนี้ ถึง 2 สมัยในปี 1992 และปี 2004 แม้ผมจะเป็นแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ก็ตาม แต่มันก็เป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของผม และการเป็นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของนักกอล์ฟกอล์ฟไทยที่หวังคว้ารางวัลนี้มาครองให้ได้ เพราะเรามีทัศนะเดียวกันว่า เล่นเพื่อถ้วยรางวัลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและความฝันคือเราต้องการชนะ"

"ในการแข่งขันปีนี้ ผมจะตั้งใจป้องกันแชมป์ให้ได้ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น มีจุดเด่นที่กรีน เมื่ออยู่ในการแข่งขันแน่นอนว่า สภาพสนามจะยากขึ้นซึ่งเป็นความท้าทายสำหรับผม อย่างไรก็ดียังเชื่อมั่นว่า ผมจะเล่นได้ดีอย่างแน่นอน"

ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ ที่มีคุณพ่อของเขา สุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาครองได้ในเมื่อปี 1991 กล่าวว่า "ผมอยากจะลงแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ทุกครั้ง และรายการนี้มีความหมายต่อตัวผมมาก ซึ่งผมอยากจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้เหมือนพ่อของผม"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 45 โดยมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์เปอเรชั่น, เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และสยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา
กำลังโหลดความคิดเห็น